Công văn 1254/BGDĐT-GDTX năm 2023 về báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu | 1254/BGDĐT-GDTX |
Ngày ban hành | 24/03/2023 |
Ngày có hiệu lực | 24/03/2023 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Nguyễn Hữu Độ |
Lĩnh vực | Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1254/BGDĐT-GDTX |
Hà Nội, ngày 24 tháng 03 năm 2023 |
Kính gửi: Các sở Giáo dục và Đào tạo[1]
Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức đánh giá tình hình thực hiện Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về “Quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa” (Thông tư 04).
Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT tổ chức đánh giá và xây dựng Báo cáo kết quả tình hình thực hiện Thông tư 04 trong thời gian qua, đặc biệt từ năm học 2020-2021 đến nay. Đồng thời, đề xuất các giải pháp trong thời gian tới để triển khai có hiệu quả việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa (Báo cáo theo Đề cương, Phụ đính kèm).
Báo cáo của các sở GDĐT gửi về Bộ GDĐT, số 35 - Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội (qua Vụ Giáo dục thường xuyên, đ/c Nguyễn Đức Thành, email: ndthanh@moet.gov.vn, điện thoại: 0979645775) trước ngày 20/4/2023.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA
(Ban hành kèm theo Công văn số 1254/BGDĐT-GDTX ngày 24 tháng 03 năm 2023 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. Công tác chỉ đạo
1. Việc quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên; việc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện có liên quan.
2. Kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Thông tư 04.
II. Kết quả đạt được (theo các quy định, điều kiện, quản lý hoạt động của Thông tư 04)
1. Công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
2. Cơ sở vật chất.
3. Giáo trình, tài liệu, nội dung bồi dưỡng, giảng dạy.
4. Đội ngũ quản lý, giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên, nhân viên và học viên.
5. Kết quả hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
6. Việc công khai hoạt động các trung tâm.
(Kết quả đạt được có các minh chứng và số liệu kèm theo)
III. Đánh giá chung
1. Ưu điểm
2. Hạn chế.
3. Nguyên nhân của hạn chế.
III. Phương hướng triển khai trong thời gian tới
IV. Kiến nghị, đề xuất
1. Đối với địa phương.
2. Đối với Bộ GDĐT (Nêu rõ nội dung nào của Thông tư 04 cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung để phù hợp với việc thực hiện Chương trình GDPT 2018).