Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 1253/BXD-QHKT năm 2021 áp dụng chỉ tiêu đất dân dụng và đất đơn vị ở trong đồ án quy hoạch đô thị do Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 1253/BXD-QHKT
Ngày ban hành 16/04/2021
Ngày có hiệu lực 16/04/2021
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Xây dựng
Người ký Trần Thu Hằng
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1253/BXD-QHKT
V/v áp dụng chỉ tiêu đất dân dụng và đất đơn vị ở trong đồ án quy hoạch đô thị

Hà Nội, ngày 16 tháng 4 năm 2021

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 2740/UBND-CN ngày 05/3/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa xin ý kiến áp dụng các chỉ tiêu đất dân dụng bình quân toàn đô thị và chỉ tiêu đất đơn vị ở bình quân toàn đô thị trong đồ án quy hoạch đô thị. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Chỉ tiêu đất dân dụng bình quân toàn đô thị và chỉ tiêu đất đơn vị ở bình quân toàn đô thị được quy định tại Bảng 2.1 và 2.2 trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng QCVN 01:2019/BXD nhằm đảm bảo quy hoạch các đô thị được phát triển bền vững, mật độ cư trú hợp lý và sử dụng đất đai tiết kiệm hiệu quả. Việc lập quy hoạch các đô thị phải tuân thủ quy định tại Luật Quy hoạch đô thị và pháp luật có liên quan.

Đối với các đô thị có tính đặc thù (do khu vực nông thôn được sát nhập vào đô thị...), cơ quan lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch đô thị cần xem xét với từng trường hợp cụ thể, trên cơ sở các luận chứng đảm bảo phát triển đô thị bền vững, cân đối dân số giữa khu vực hiện hữu và khu vực phát triển mới để đề xuất báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về vướng mắc trong quy hoạch đô thị để UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện./.

 


Nơi nhận:

- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu VT, QHKT.nqđ

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ QUY HOẠCH KIẾN TRÚC




Trần Thu Hằng