Công văn 107/TCHQ-KTSTQ năm 2018 về chấn chỉnh công tác thu thập thông tin phục vụ kiểm tra sau thông quan từ Doanh nghiệp do Tổng cục Hải quan ban hành
Số hiệu | 107/TCHQ-KTSTQ |
Ngày ban hành | 09/01/2018 |
Ngày có hiệu lực | 09/01/2018 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Tổng cục Hải quan |
Người ký | Vũ Ngọc Anh |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp,Xuất nhập khẩu |
BỘ
TÀI CHÍNH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 107/TCHQ-KTSTQ |
Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2018 |
Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.
Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp có ý kiến phản ánh việc cơ quan hải quan khi thực hiện thu thập thông tin phục vụ công tác kiểm tra sau thông quan đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ tài liệu bao gồm cả hồ sơ tài liệu mà cơ quan hải quan đã có, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.
Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện theo đúng quy định tại khoản 2 điều 3 Quy trình kiểm tra sau thông quan ban hành kèm theo Quyết định số 1410/QĐ-TCHQ ngày 14 tháng 5 năm 2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cụ thể:
1. Việc thu thập thông tin bằng văn bản từ người khai hải quan phải ưu tiên thu thập thông tin từ các nguồn thông tin trên các hệ thống cơ sở dữ liệu và hoạt động nghiệp vụ của ngành hải quan;
2. Trong trường hợp kết quả thu thập thông tin từ cơ quan hải quan có dấu hiệu rủi ro nhưng chưa đầy đủ, rõ ràng, thì người có thẩm quyền quyết định tiến hành thu thập thêm thông tin từ người khai hải quan”.
Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố biết, thực hiện./.
|
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |