Chương trình phối hợp 01/CTPH-BNV-TWMTTQVN-TWHCCBVN năm 2023 về triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023-2026 do Bộ Nội vụ - Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam ban hành

Số hiệu 01/CTPH-BNV-TWMTTQVN-TWHCCBVN
Ngày ban hành 17/04/2023
Ngày có hiệu lực 17/04/2023
Loại văn bản Văn bản khác
Cơ quan ban hành Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,Bộ Nội vụ,Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam
Người ký Khuất Việt Dũng,Trương Thị Ngọc Ánh,Nguyễn Trọng Thừa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ - BAN THƯỜNG TRỰC ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM - TRUNG ƯƠNG HỘI CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/CTPH-BNV-TWMTTQVN-TWHCCBVN

Hà Nội, ngày 17 tháng 4 năm 2023

 

CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP

TRIỂN KHAI ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2023 - 2026

Căn cứ Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2015;

Căn cứ Pháp lệnh Cựu chiến binh;

Căn cứ Nghị định số 63/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030,

Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam ban hành Chương trình phối hợp Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023 - 2026 (sau đây gọi tắt là Chương trình phối hợp) như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung:

Nhằm góp phần cung cấp thông tin khách quan dựa trên phản hồi của người dân cho Chính phủ, chính quyền địa phương và các cơ quan hành chính nhà nước các cấp để làm cơ sở xác định các giải pháp xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm thông qua sự phối hợp giữa Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng của người dân) trong giai đoạn 2023 - 2026 do Bộ Nội vụ chủ trì có sự giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

- Việc thông tin, tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân cũng như quyền lợi, trách nhiệm của người dân trong việc giám sát, phản hồi ý kiến đối với cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn 2023 - 2026 được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam triển khai thông qua các hoạt động của tổ chức, từ đó khích lệ sự tham gia khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân một cách tích cực, trách nhiệm.

2. Yêu cầu

a) Chương trình phối hợp được xây dựng trên cơ sở phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn và ý kiến thống nhất của ba cơ quan. Nội dung phối hợp đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

b) Việc thực hiện Chương trình phối hợp đảm bảo đúng nội dung, đúng tiến độ, công khai, minh bạch, kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm.

c) Định kỳ hàng năm, ba cơ quan đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp để rút kinh nghiệm cho năm tiếp theo; năm 2026, tổng kết việc thực hiện Chương trình phối hợp.

d) Ba cơ quan chủ động, tích cực, trách nhiệm, hỗ trợ, tôn trọng nhau, có sự trao đổi, thống nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cơ quan chủ trì nhiệm vụ chủ động tổ chức lấy ý kiến góp ý, thống nhất của các cơ quan phối hợp.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân; nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, việc tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân cho phù hợp với yêu cầu của cải cách hành chính nhà nước, thực tiễn hàng năm;

2. Khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân trong phạm vi cả nước hàng năm;

3. Nhập, tổng hợp, phân tích dữ liệu; xây dựng báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân hàng năm;

4. Công bố Chỉ số hài lòng của người dân hàng năm;

5. Thông tin, tuyên truyền mục đích, nội dung, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, quyền lợi, trách nhiệm của người dân và sự phản hồi ý kiến đối với cơ quan hành chính nhà nước hàng năm trong quá trình tham gia ý kiến và giám sát việc thực hiện đánh giá.

6. Tổng kết việc thực hiện Chương trình phối hợp.

III. PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN

[...]