Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Chỉ thị 21/CT.UB năm 2004 về tổ chức thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư do tỉnh Vĩnh Long ban hành

Số hiệu 21/CT.UB
Ngày ban hành 08/11/2004
Ngày có hiệu lực 08/11/2004
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Trương Văn Sáu
Lĩnh vực Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 21/CT.UB

TX Vĩnh Long, ngày 08 tháng 11 năm 2004

 

CHỈ THỊ

VỀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ

Công tác giám sát, đánh giá đầu tư đã được Chính phủ quy định trong Nghị định số 07/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 1 năm 2003 về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có Thông tư 03/2003/TT-BKH ngày 19 tháng 5 năm 2003 về hướng dẫn công tác giám sát, đánh giá đầu tư. Thời gian qua công tác giám sát, đánh giá đầu tư chưa được thực hiện nghiêm túc, một phần do đây là công việc còn mới mẻ, một phần do các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã và chủ đầu tư chưa nhận thức đúng đắn, đầy đủ, chưa thấy rõ những lợi ích và sự cần thiết khi thực hiện báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư nên còn ít quan tâm, chưa chủ động thực hiện.

Nhằm khắc phục những tồn tại trên và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 07/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 01 năm 2003 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đầu tư và xây dựng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị :

1./ Tất cả các dự án đầu tư XDCB trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Thông tư số 03/2003/TT-BKH ngày 19 tháng 5 năm 2003 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều phải thực hiện công tác lập báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư.

- Việc xin điều chỉnh dự án đầu tư chỉ được thực hiện khi chủ đầu tư đã có báo cáo giám sát, đánh giá dự án đầu tư của quý trước, khối lượng phát sinh xảy ra trong quý, chủ đầu tư phải lập báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư để làm cơ sở xin chủ trương điều chỉnh dự án.

2./ Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tiếp nhận báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư của các sở, ban ngành, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, Giám đốc sở chịu trách nhiệm:

- Hướng dẫn, theo dõi và tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giám sát, đánh giá đầu tư trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức thực hiện đánh giá tổng thể đầu tư trên địa bàn theo từng thời kỳ kế hoạch hoặc theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với sở Tài chính, sở Xây dựng, sở quản lý ngành và Ủy ban nhân dân huyện, Thị xã có liên quan thực hiện giám sát, đánh giá các dự án đầu tư do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư và các dự án nhóm C do sở Kế hoạch và Đầu tư được Ủy quyền quyết định đầu tư.

Tùy tính chất của từng dự án đầu tư , Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban ngành và huyện, thị xã liên quan cử cán bộ, chuyên gia tham gia giám sát, đánh giá dự án dưới hình thức thành lập các tổ công tác liên ngành; hoặc có văn bản hỏi ý kiến các sở, ban ngành và huyện, thị xã; hoặc mời các tổ chức tư vấn, chuyên gia có đủ năng lực chuyên môn về các lĩnh vực liên quan tham gia.

- Tham gia giám sát, đánh giá dự án nhóm A với Bộ Kế hoạch và Đầu tư khi có yêu cầu.

- Kiến nghị với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ-Ngành về những vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư của tỉnh nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư.

- Đề xuất việc cân đối và ghi vốn đầu tư XDCB theo đúng quy định, đồng thời không trình Chủ tịch UBND tỉnh điều chỉnh dự án, ghi kế hoạch bổ sung vốn đầu tư đối với những dự án không thực hiện đầy đủ quy định về giám sát, đánh giá đầu tư.

- Lập và tổng hợp danh mục các cơ quan quản lý Nhà nước, chủ đầu tư, tư vấn đầu tư và xây dựng, đơn vị thi công, đơn vị cung cấp máy móc, thiết bị có vi phạm Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng, kiến nghị kịp thời hình thức xử lý vi phạm trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

3./ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường :

- Kiểm tra, đánh giá và báo cáo về quản lý sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, phát hiện những vi phạm, vướng mắc, khó khăn, đề xuất những cơ chế, chính sách, biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý và sử dụng, khai thác hợp lý và có hiệu quả đất đai các dự án đầu tư của tỉnh và đảm bảo môi trường theo tiêu chuẩn quy định.

- Phối hợp với các Sở, Ban ngành liên quan giúp các chủ đầu tư đẩy nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng và lập thủ tục giao cấp quyền sử dụng đất cho các dự án, có biện pháp cương quyết thu hồi đất được giao nhưng chậm đưa đất vào sử dụng theo quy định để giải phóng quỹ đất của tỉnh.

4./ Giám đốc sở Xây dựng :

- Báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư về quản lý xây dựng và chất lượng công trình của tất cả các nguồn vốn trên địa bàn tỉnh theo quy định, phát hiện những sai phạm, những vướng mắc để kịp thời chấn chỉnh và xử lý.

- Đề xuất các cơ chế, chính sách, biện pháp khả thi để thực hiện tốt việc quản lý xây dựng và chất lượng công trình của tỉnh.

5./ Cơ quan quản lý, cấp phát vốn và cho vay đầu tư (sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Quỹ Hỗ trợ phát triển, Ngân hàng Thương mại, các tổ chức tài chính tín dụng):

- Báo cáo giám sát, đánh giá quá trình giải ngân các dự án do mình cấp phát theo quy định, phát hiện những phát sinh và đề xuất các kiến nghị, biện pháp giải quyết.

- Không cấp phát vốn cho những dự án không thực hiện đầy đủ quy định về giám sát, đánh giá đầu tư.

6./ Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Thị xã :

- Chủ trì và phối hợp với Sở quản lý ngành có liên quan thực hiện giám sát, đánh giá các dự án theo phân cấp của Hội đồng nhân dân tỉnh tại Nghị quyết số 37/2003/NQ-HĐND K6 ngày 9 tháng 1 năm 2003.

- Tổ chức thực hiện và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi địa phương thuộc quyền quản lý theo chế độ quy định.

7./ Các chủ đầu tư dự án :

[...]