ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
21/2014/CT-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 27 tháng 8 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2014 - 2015 TẠI THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Chỉ thị số 3008/CT-BGDĐT ngày
18 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục
mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp
năm học 2014 - 2015;
Trên cơ sở phát huy những thành tích
đã đạt được; đồng thời nhằm huy động sức mạnh tổng hợp và nguồn lực toàn xã hội
cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố và chính quyền các địa phương phối hợp
với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể Thành phố, các tổ chức xã hội
tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014 - 2015 sau đây:
1. Về công tác quản
lý giáo dục và đào tạo
- Triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ
đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thành ủy về xây dựng các mô hình thí điểm thực
hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần 8 Ban Chấp
hành Trung ương Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
- Tiếp tục thực hiện phân cấp quản lý
giáo dục giao quyền tự chủ cho các đơn vị theo quy định của Chính phủ; tăng cường
công tác quản lý nhà nước về giáo dục đối với các loại hình giáo dục, các cơ sở
giáo dục ngoài công lập, giáo dục có yếu tố nước ngoài.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát thực
hiện việc công khai đối với các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư số
09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giám sát
chặt quản lý thu - chi tại các cơ sở giáo dục, xử lý nghiêm các vi phạm.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định
số 1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề
án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;
đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường một cách toàn diện.
- Tăng cường quản lý nhà nước vê công
tác thanh tra giáo dục. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý giáo dục
và việc thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục đào tạo. Đổi mới công tác
thanh tra giáo dục theo định hướng từ thanh tra chuyên môn sang thanh tra công
tác quản lý và trách nhiệm người đứng đầu đơn vị; tăng quyền tự chủ cho đơn vị
trong công tác kiểm tra nội bộ trường học và hoạt động kiểm tra hoạt động sư phạm
nhà giáo.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công
tác cải cách hành chính; nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống
tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí; thực hiện tiết kiệm chi
thường xuyên.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết
định số 21/2014/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố
quy định vê quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn Thành phố. Kiên quyết xử lý
nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng quy định.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong công tác quản lý. Triển khai đường truyền internet miễn phí cho 100%
các đơn vị giáo dục trên địa bàn Thành phố. Thí điểm triển khai phần mềm quản
lý nhà trường trong các trường học, cơ quan quản lý giáo dục từ cấp quận, huyện
đến Thành phố.
2. Đổi mới mạnh mẽ
và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo
2.1. Nhiệm vụ chung của các cấp học
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số
03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị; các phong trào thi đua của
Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Ủy ban nhân dân Thành phố gắn với đặc thù của ngành
góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán
bộ quản lý giáo dục.
- Tuyên truyền, phát huy truyền thống
hiếu học, lao động sáng tạo của người Việt Nam. Nhân rộng các tấm gương điển
hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên, học viên.
- Đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở vật
chất trường lớp; trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập và giảng dạy. Đẩy
nhanh tiến độ xây dựng các trường mầm non, nhất là ở các khu chế xuất, khu công
nghiệp.
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện phối
hợp các sở, ban, ngành trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt điều chỉnh quy
hoạch chi tiết mạng lưới trường học trên địa bàn Thành phố phù hợp tình hình mới,
đảm bảo sự phát triển của ngành đến năm 2020.
- Duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm
non cho trẻ 5 tuổi, kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập bậc
trung học. Đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh sau trung học và công tác xóa
mù chữ cho người lớn (đặc biệt chú trọng đối tượng sau 35 tuổi); đa dạng hóa
phương thức học tập đáp ứng nhu cầu nhân lực, tạo cơ hội học tập suốt đời cho
người dân.
- Đẩy mạnh công tác giáo dục ngoại
khóa, lồng ghép, tích hợp các môn xã hội, tăng thời lượng học sinh học tập, tìm
hiểu ở môi trường thiên nhiên, địa danh lịch sử, văn hóa Thành phố; gắn chặt lý
thuyết bài giảng với thực hành, ứng dụng thực tiễn tại địa phương.
- Tăng cường công tác giáo dục chính
trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống, công tác giáo
dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác quản
lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực,
tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên. Tiếp tục đổi mới công tác phổ biến,
giáo dục pháp luật; lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi và điều
kiện thực tế.
- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương
pháp giảng dạy và học tập. Chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự
nghiên cứu; tăng cường tổ chức cho học sinh học tập, nghiên cứu, làm việc theo
nhóm; khuyến khích, hướng dẫn và tạo điều kiện để học sinh nghiên cứu khoa học,
vận dụng các kiến thức đã học ứng dụng trong thực tế.
- Triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ
giáo dục mầm non Thành phố”.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông
và chuyên nghiệp Thành phố.
- Đổi mới công tác tuyển dụng, công
tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đổi mới nhà trường
theo hướng tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế.
- Tăng cường công tác kiểm định chất
lượng giáo dục.
2.2. Giáo dục mầm non
- Tăng cường công tác quản lý các cơ
sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhất là các nhóm trẻ, mẫu giáo độc lập. Thực
hiện lộ trình để đảm bảo tỷ lệ trẻ mầm non học công lập và ngoài công lập theo
đề án của Thành phố.
- Nâng cao chất lượng thực hiện
chương trình giáo dục mầm non nhằm đảm bảo cho trẻ phát triển tốt hơn, đồng thời
giảm tải lao động cho giáo viên.
- Sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5
tuổi vào hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp
Một.
- Duy trì việc đảm bảo chất lượng
chăm sóc nuôi dưỡng và an toàn tuyệt đối cho trẻ. Tăng tỷ lệ huy động trẻ đến
trường và tỷ lệ trẻ học bán trú.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế
hoạch “Chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi trên địa bàn
Thành phố từ năm 2014 đến 2020”.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý và dạy học.
- Đẩy mạnh công tác xây dựng, kiểm
tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Nâng cao chất lượng các trường mầm
non ngoại thành trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
- Xây dựng trường mầm non tiên tiến hội
nhập theo tiêu chí đã được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.
- Chỉ đạo thực hiện điều chỉnh các nội
dung giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ
và điều kiện thực tế của địa phương.
2.3. Giáo dục phổ thông
a) Giáo dục Tiểu học
- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm
theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng trường học thân thiện, học sinh
tích cực, đảm bảo an toàn trường học. Thực hiện quyết định của Ủy ban nhân dân
Thành phố về tiêu chí Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.
- Tiếp tục giáo dục đạo đức, kỹ năng
sống cho học sinh theo “Năm điều Bác Hồ dạy”, “Thư Bác Hồ gửi học sinh” thông
qua các môn học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ, xây dựng quy tắc ứng xử văn
minh - thân thiện.
- Thực hiện đúng quy định về thời lượng
dạy học; tăng cường các hoạt động ngoại khóa một cách linh hoạt, sáng tạo, hấp
dẫn và theo khả năng, nhu cầu học sinh để phát triển trong thời kỳ hội nhập. Tiếp
tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như trò chơi dân gian, âm
nhạc dân tộc, các hoạt động thể dục thể thao gắn với bản sắc dân tộc.
- Tiếp tục thực hiện việc giao quyền
chủ động cho nhà trường. Thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông, dạy
theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học với nội dung đã điều chỉnh. Tổ chức dạy
tích hợp theo quy định một cách hợp lý, nhẹ nhàng, không gây áp lực cho học
sinh.
- Thúc đẩy tiến độ thực hiện Đề án
“Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và giáo
dục chuyên nghiệp”. Khuyến khích học sinh tiếp cận các chuẩn tiếng Anh quốc tế.
- Đảm bảo chất lượng phổ cập đúng độ
tuổi mức độ 1 và phấn đấu từng bước lên mức độ 2. Đẩy mạnh xây dựng trường đạt
chuẩn quốc gia, thực hiện đúng quy định việc đánh giá, công nhận trường tiểu học
đạt mức chất lượng tối thiểu đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và tăng tỉ lệ
học sinh học 2 buổi/ngày.
- Chỉ đạo và kiểm tra nghiêm túc việc
đánh giá kết quả học tập, việc nghiệm thu và bàn giao chất lượng học sinh từ khối
lớp dưới lên lớp trên. Tiếp tục thực hiện việc đánh giá không cho điểm đối với
học sinh lớp Một.
- Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất,
chăm sóc sức khỏe học sinh.
b) Giáo dục Trung học
- Thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp
điều kiện thực tế địa phương; rà soát, đánh giá thường xuyên chương trình, sách
giáo khoa, đảm bảo nội dung dạy học đạt yêu cầu cơ bản, thiết thực, phù hợp với
điều kiện thực tế của nhà trường.
- Tăng cường các giải pháp để tiếp tục
giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.
Tập trung chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học; dạy học
phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ
thông.
- Chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi an
toàn, nghiêm túc, đảm bảo cho kết quả thi thực sự khách quan, phản ánh đúng chất
lượng dạy và học, tác động tích cực đến việc dạy và học, thực hiện các mục tiêu
giáo dục. Nghiên cứu và triển khai các chương trình đánh giá học sinh quốc tế
PISA, PASEC.
- Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường
phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường
trung học phổ thông chuyên giai đoạn 2010 - 2020. Triển khai các dự án, đề án về
đổi mới phương pháp dạy học; hướng dẫn và thu hút nhiều học sinh trung học phổ
thông nghiên cứu, sáng tạo khoa học -công nghệ; mở rộng diện học sinh được học
2 buổi/ngày.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin vào dạy và học các môn học khác. Đổi mới nội dung dạy và học môn tin học ở
các cấp, bậc học theo hướng hiện đại, thiết thực và trên nền mã nguồn mở. Triển
khai chương trình tin học ứng dụng theo mô đun kiến thức. Quy định chuẩn kiến
thức về công nghệ thông tin đối với giáo viên và học sinh.
2.4. Giáo dục thường xuyên
- Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên
truyền về vai trò, ý nghĩa việc học tập suốt đời; tiếp tục triển khai hoạt động
để thực hiện các mục tiêu xây dựng xã hội học tập ở địa phương; củng cố mô hình
hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm học tập cộng đồng
theo hướng một cơ sở thực hiện nhiều nhiệm vụ; thí điểm, tổng kết đánh giá nhân
rộng mô hình giáo dục thường xuyên cấp huyện và trung tâm học tập cộng đồng hoạt
động có hiệu quả; tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng hoạt động của các
trung tâm ngoại ngữ, tin học.
- Tiếp tục chỉ đạo việc dạy văn hóa kết
hợp với dạy nghề tại trung tâm giáo dục thường xuyên; tiếp tục đổi mới phương
pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với
Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông; cấp trung học cơ sở
và các biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng dạy học; hướng dẫn các trung
tâm giáo dục thường xuyên tổ chức ôn tập các lớp cuối cấp.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề
án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” trên địa bàn Thành phố; thực
hiện “Đề án xóa mù chữ đến năm 2020”, nâng cao tỉ lệ người biết chữ trong độ tuổi
lao động. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện chương trình xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục
sau khi biết chữ; chương trình giáo dục thường xuyên đáp ứng yêu cầu người học.
Từng bước triển khai thực hiện đề án “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động
các trung tâm giáo dục thường xuyên giai đoạn 2010 -2020”.
- Thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng thường
xuyên, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
các cơ sở bổ túc văn hóa, văn hóa ngoài giờ và trung tâm học tập cộng đồng. Thực
hiện đánh giá Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên theo chuẩn; tổ chức bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý.
- Huy động mọi nguồn lực để tăng cường
đầu tư, nâng cấp và xây mới các trung tâm giáo dục thường xuyên. Tập trung xây
dựng mô hình trung tâm giáo dục thường xuyên tiên tiến. Tăng cường huy động các
nguồn lực xã hội hóa đầu tư trang thiết bị cho các cơ sở văn hóa ngoài giờ,
trung tâm học tập cộng đồng để người học được tiếp cận với chương trình, phương
pháp và trang thiết bị, điêu kiện dạy học tiên tiến.
2.5. Giáo dục chuyên nghiệp
- Tiếp tục chỉ đạo các trường chuyên
nghiệp rà soát, điều chỉnh, bổ sung nội dung chuẩn đầu ra đối với từng ngành, từng
chương trình đào tạo cụ thể.
- Tiếp tục mở rộng quy mô; đa dạng
hóa các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo, các hệ đào tạo và các loại
hình trường trung cấp chuyên nghiệp.
- Đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội
giai đoạn 2011 - 2015; gắn kết đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp.
- Xây dựng Dự án Quy hoạch phát triển
hệ thống các trường chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn
2015 - 2020 và định hướng đến năm 2030; chủ động liên kết đào tạo và hợp tác quốc
tế trong giáo dục nghề nghiệp.
- Trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê
duyệt và triển khai thực hiện Đề án phân luồng học sinh sau trung học.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương
trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản
lý, cán bộ khoa học - công nghệ, doanh nhân và lao động kỹ thuật; đầu tư mạnh mẽ
phát triển hệ thống giáo dục chuyên nghiệp, đảm bảo cân đối giữa đào tạo và sử
dụng, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng
cao các ngành, lĩnh vực trọng điểm.
3. Phát triển đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
- Thực hiện quy hoạch phát triển đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nhằm nâng
cao năng lực nghề nghiệp của đội ngũ theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
các cấp.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Đê án
“Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng -an ninh cho các trường trung học phổ
thông, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề giai đoạn 2010 - 2016”.
- Triển khai kế hoạch “Đào tạo, bồi
dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non giai đoạn 2014 - 2015 và định hướng
đến năm 2020” và kế hoạch “Thực hiện chính sách đầu tư, chế độ hỗ trợ đối với
cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc ngành học mầm non trên địa bàn Thành
phố” thuộc Đề án “Hỗ trợ giáo dục mầm non Thành phố” đã được Ủy ban nhân dân
Thành phố phê duyệt.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên Thành phố, đảm bảo cung cấp đủ số
lượng giáo viên các cấp (đặc biệt giáo viên mầm non và tiểu học), bồi dưỡng
nâng cao trình độ chính trị, trình độ ngoại ngữ, tin học và bồi dưỡng thường
xuyên cho giáo viên các cấp.
- Tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng,
đánh giá, sử dụng và bổ nhiệm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.
- Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Ủy ban
nhân dân Thành phố các chính sách cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên Thành
phố.
- Tạo điều kiện để các nhà giáo,
chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy tại các
trường học trên địa bàn Thành phố.
4. Tăng nguồn lực
đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục
- Hoàn thiện và triển khai thực hiện
hiệu quả quy hoạch hệ thống trường lớp trên địa bàn theo hướng đa dạng hóa hệ
thống các loại hình giáo dục, bảo đảm nhu cầu học tập ở tất cả các cấp học, bậc
học, ngành học. Đảm bảo phấn đấu đến năm 2015 đạt diện tích bình quân 6 - 8 m2/học
sinh và đến năm 2020 đạt 8 - 10 m2/học sinh.
- Đổi mới mạnh mẽ công tác kế hoạch,
tài chính; tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại,
đảm bảo đủ chỗ học đạt chuẩn cho học sinh Thành phố.
- Tăng cường các giải pháp về chính
sách xã hội trong giáo dục và đào tạo nhằm đảm bảo 100% học sinh thuộc diện gia
đình khó khăn có điều kiện đến trường; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần
cho đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo.
- Tăng cường xã hội hóa trong giáo dục
và đào tạo, huy động mọi nguồn lực đầu tư để phát triển giáo dục và đào tạo.
- Xây dựng Dự án quy hoạch phát triển
ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020 và định
hướng đến năm 2030.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Sở
Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành Thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Đề nghị các Cấp ủy,
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể
Thành phố quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện thắng lợi các nhiệm
vụ năm học 2014 - 2015./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hứa Ngọc Thuận
|