ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/CT-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
08 tháng 02 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN VÀ GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM
2023
Để thúc đẩy phục hồi và tăng
trưởng kinh tế sau dịch bệnh được kiểm soát, thực hiện hoàn thành thắng lợi các
mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đầu tư công, ngay từ đầu năm
2022, kế hoạch vốn đầu tư công đã được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo,
triển khai. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
(gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) đã chủ động và chỉ đạo thực hiện quyết
liệt, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ
khó khăn vướng mắc nên kết quả giải ngân đạt khá (trên 95%); nhiều dự án hoàn
thành đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển
đô thị, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, phục vụ các sự kiện chính trị văn
hóa lớn của tỉnh, thực hiện mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và cơ cấu lại
kinh tế. Kết quả đó, đã đóng góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặt
biệt GRDP của tỉnh đạt 11,28%.
Tuy nhiên, trong quá trình thực
hiện, còn một số dự án, chủ đầu tư, triển khai thực hiện chậm, chưa đạt yêu cầu;
ngoài những nguyên nhân khách quan như biến động giá nguyên vật liệu, thời tiết,
dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất lúa trên 10 ha phải được Thủ tướng
Chính phủ chấp thuận,… thì nguyên nhân chủ quan là: (i) lãnh đạo một số
sở ngành, địa phương chưa quyết liệt và thường xuyên trong chỉ đạo triển khai
thực hiện; (ii) một số chủ đầu tư chưa chủ động và chậm trong công tác
chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị dự án; công tác tổ chức thực hiện, theo dõi, quản lý
dự án của một số chủ đầu tư chưa chặt chẽ, trách nhiệm chưa cao; (iii) một
số địa phương thực hiện chưa quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; (iv)
phối hợp giữa một số ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và chủ đầu tư trong
giải quyết khó khăn, vướng mắc đôi lúc chưa kịp thời, nhất là trong công tác giải
phóng mặt bằng, trong lập/điều chỉnh dự án, thiết kế/điều chỉnh thiết kế xây dựng
triển khai sau thiết kế cơ sở.
Để thực hiện và giải ngân kế hoạch
vốn đầu tư công năm 2023 đạt trên 95%, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; tăng cường
kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và đạo đức công vụ;
tăng cường công tác phối hợp theo dõi, kiểm tra, thanh tra,... Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp đã nêu trong Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 15/9/2022 của Chính phủ về các
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, Chỉ thị số
19/CT-TTg ngày 17/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ giải
ngân vốn đầu tư công; đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt,
có hiệu quả các nội dung chủ yếu sau:
1. Tập
trung hoàn thiện các thủ tục để khởi công và đẩy nhanh thực hiện các dự án
1.1. Thủ trưởng các sở, ban
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo chủ đầu tư:
Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ
tục, hồ sơ để trình thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; thực hiện
công tác thiết kế, dự toán và tổ chức lựa chọn nhà thầu ngay trong tháng đầu
quý 1 năm 2023.
Phối hợp với các cơ quan liên
quan, đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động thu hồi đất, kiểm kê áp giá bồi
hoàn, phê duyệt phương án bồi hoàn giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự, thụ
tục quy định của pháp luật; bàn giao mặt bằng kịp thời cho nhà thầu thi công.
1.2. Chủ đầu tư tập trung thực
hiện
- Dự án khởi công mới: (1) Đối
với Báo cáo kinh tế kỹ thuật, hoàn chỉnh các thủ tục và lựa chọn nhà thầu để khởi
công trước ngày 28/02/2023; (2) Đối với các dự án thiết kế xây dựng sau
thiết kế cơ sở, hoàn chỉnh các thủ tục và lựa chọn nhà thầu để khởi công trước
ngày 30/3/2023.
- Tổ chức lựa chọn nhà thầu phải
tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu, nhất là đảm bảo tính
công khai, minh bạch, cạnh tranh, không để xảy ra kiến nghị trong đấu thầu do
công tác lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu; lựa chọn
được nhà thầu có đủ năng lực kỹ thuật, tài chính và kinh nghiệm triển khai hoàn
thành các gói thầu theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình.
- Đối với các dự án chuyển tiếp:
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện ngay từ đầu năm, đảm bảo tiến độ
theo hợp đồng, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.
- Chủ động rà soát và thực hiện
nhanh các thủ tục điều chỉnh dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu (nếu có); xử lý
những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án/gói thầu theo thẩm
quyền; không đề xuất, đùn đẩy xử lý các công việc thuộc thẩm quyền xử lý của chủ
đầu tư lên cấp trên làm chậm thời gian thực hiện dự án.
2. Đẩy
nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư
2.1. Thủ trưởng các sở, ban
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Chỉ đạo, đôn đốc tổ chức triển
khai thực hiện kế hoạch vốn, định kỳ hàng tuần họp giao ban đánh giá tình hình
thực hiện; rà soát các kiến nghị khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư và khẩn
trương phối hợp giải quyết, tháo gỡ dứt điểm theo thẩm quyền, đối với những nội
dung vượt thẩm quyền sớm báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết.
- Chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện
tốt các nội dung sau:
+ Chủ động làm việc với cơ quan
Tài chính, Kho bạc nhà nước để thực hiện các thủ tục tạm ứng, giải ngân; trong
thời hạn 04 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu phải làm thủ tục
thanh toán, không dồn vốn vào cuối năm; đồng thời, gửi hồ sơ đề nghị thanh toán
đợt cuối năm 2023 về Kho bạc nhà nước đúng thời gian quy định để kiểm soát
thanh toán. Trường hợp nguồn vốn ngân sách tỉnh chưa chuyển về kịp thời để thực
hiện tạm ứng, giải ngân cho các dự án, Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo sử dụng
tồn quỹ ngân sách cấp mình để thực hiện, khi ngân sách tỉnh bổ sung sẽ hoàn nguồn
cho ngân sách cấp huyện.
+ Đối với dự án sử dụng nhiều
nguồn vốn, trong đó có vốn ngân sách trung ương thì ưu tiên giải ngân nguồn
trung ương trước.
+ Đối với dự án sắp hoàn thành:
Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu khối lượng hoàn thành,
thanh toán vốn cho nhà thầu; nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.
+ Đối với các dự án đã hoàn
thành bàn giao đưa vào sử dụng: Khẩn trương lập hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm
quyền thẩm tra, phê duyệt quyết toán, xử lý dứt điểm công nợ để tất toán dự án.
+ Giám sát chặt chẽ công tác lựa
chọn nhà thầu bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch, lựa chọn nhà thầu
có đủ năng lực, kinh nghiệm triển khai hoàn thành các gói thầu; chỉ đạo xử phạt
nghiêm các nhà thầu tư vấn, thi công triển khai chậm tiến độ; kiên quyết xử lý,
chấm dứt hợp đồng đối với các nhà thầu không đủ năng lực, lựa chọn nhà thầu
thay thế có đủ năng lực để thực hiện.
+ Chủ động rà soát, đề xuất cấp
có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn đối với các dự án: Đến ngày 30/6/2023,
những dự án chưa khởi công, chưa giải ngân (trừ trường hợp đặc biệt) hoặc dự án
đã khởi công và giải ngân nhưng đến ngày 30/8/2023 có tiến độ thực hiện
chậm và tỷ lệ giải ngân đạt dưới 50% thì đề xuất cắt điều chuyển kế hoạch vốn
sang các dự án có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ.
+ Thực hiện phân công, giao
trách nhiệm cụ thể cho lãnh đạo, cán bộ trực tiếp chỉ đạo thực hiện đối với từng
dự án; thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành, hoàn tạm ứng ngân sách;
kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân, người đứng đầu được giao nhiệm vụ chỉ đạo,
triển khai các dự án chậm, không đạt kế hoạch.
+ Tăng cường việc quản lý vốn tạm
ứng cho các nhà thầu, đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, có hiệu
quả và có trách nhiệm hoàn trả đủ số vốn đã tạm ứng theo quy định[1]; đối với các khoản tạm ứng
yêu cầu có bảo lãnh tạm ứng thì thời gian có hiệu lực của chứng thư bảo lãnh tạm
ứng phải được kéo dài cho đến khi thu hồi hết số tiền đã tạm ứng.
+ Rà soát, thực hiện hoàn tạm ứng
ngân sách đối với các khoản tạm ứng đã đến hạn nhưng chưa thực hiện hoàn tạm ứng
theo quy định.
+ Thực hiện dứt điểm các nội
dung kết luận của thanh tra, kiểm toán nhà nước (nếu có). Tập trung xử lý dứt
điểm các khoản tạm ứng quá hạn; xử lý dứt điểm các khoản phải thu, phải trả
ngay khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành để
tất toán tài khoản dự án theo quy định.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện nhanh chóng triển khai công tác kiểm kê, áp giá, phê duyệt phương án bồi
hoàn; giải quyết khiếu nại, tổ chức vận động giao mặt bằng; trường hợp đã thực
hiện đúng thủ tục, trình tự nhưng còn hộ dân không chấp hành thì tổ chức cưỡng
chế theo quy định.
2.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Tổ chức thực hiện nhanh việc
thẩm định, trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; thẩm định trình phê duyệt
điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư, dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu,… để
các dự án được triển khai kịp thời, đảm bảo tiến độ.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình và kết quả triển khai thực hiện; định
kỳ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh việc
triển khai thực hiện của các sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố, các chủ đầu tư.
- Kịp thời thông báo kế hoạch vốn
(kể cả kế hoạch vốn bổ sung, điều chỉnh) cho các sở ban, ngành tỉnh, UBND cấp
huyện, các chủ đầu tư để sớm triển khai thực hiện các dự án/công trình theo tiến
độ, kế hoạch được giao.
- Đến ngày 30/6/2023,
tham mưu đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh
giảm 50% kế hoạch vốn đối với các dự án chưa giải ngân để các sở, ban ngành tỉnh,
UBND cấp huyện, các chủ đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục và triển khai
thực hiện giải ngân số vốn còn lại. Đến ngày 30/9/2023, các dự án thực
hiện chậm, giải ngân đạt dưới 70% kế hoạch vốn được giao đầu năm, rà
soát tham mưu điều chỉnh giảm kế hoạch theo khả năng thực hiện và giải ngân.
- Phối hợp Sở Tài chính, Kho bạc
nhà nước tỉnh (cuối quý 1/2023) rà soát các nguồn vốn tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét bổ sung các nguồn vốn vượt thu, kết dư (nếu có) để hoàn trả các
khoản tạm ứng ngân sách, bố trí vốn bổ sung thực hiện các công trình cấp bách,
các công trình có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành; đối ứng
các dự án sử dụng ngân sách trung ương hỗ trợ; thanh toán khối lượng hoàn
thành,…
- Tham mưu thành lập Đoàn kiểm
tra công tác xây dựng cơ bản, kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân; tham mưu
cho Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng cơ bản tỉnh định kỳ họp đánh giá tình hình thực
hiện, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân cũng như giải quyết kịp thời
những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kế hoạch vốn.
2.3. Sở Tài chính
- Thực hiện việc nhập dự toán
vào hệ thống TABMIS trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận được thông báo giao kế
hoạch vốn; thực hiện chuyển vốn cho các chủ đầu tư theo danh mục dự án, kế hoạch
được duyệt để giải ngân theo tiến độ thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, quyết
toán dự án hoàn thành.
- Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
tình hình thực hiện nhiệm vụ thu hàng tháng, đề xuất giải pháp cân đối từng nguồn
vốn để giải ngân cho các dự án.
- Thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra,
đôn đốc các chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục thanh toán, quyết toán vốn đầu tư
theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác thẩm
tra, thanh tra, kiểm tra quyết toán dự án hoàn thành; xử lý theo thẩm quyền hoặc
kiến nghị cấp thẩm quyền có hình thức xử lý đối với các chủ đầu tư chậm, không
thực hiện thủ tục quyết toán dự án hoàn thành.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư và Kho bạc Nhà nước tỉnh tham mưu kịp thời cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc
xử lý hoàn trả tạm ứng ngân sách (nếu có).
2.4. Các Sở: Xây dựng, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công thương
- Đẩy nhanh tiến độ thẩm định
thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán, đảm bảo đủ thủ tục để chủ
đầu tư sớm tổ chức triển khai các dự án. Trường hợp hồ sơ thiết kế, dự toán
chưa đúng, chưa đầy đủ theo yêu cầu phải hướng dẫn ngay và chỉ hướng dẫn một lần
để các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.
- Tiếp tục rà soát các thủ tục
về đầu tư xây dựng, loại bỏ các thủ tục không cần thiết trong công tác thẩm
tra, thẩm định và phê duyệt, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư dự
án.
- Thực hiện tốt công tác thanh
tra, kiểm tra xây dựng chuyên ngành, đảm bảo các dự án được đầu tư đúng tiêu
chuẩn, quy chuẩn và chất lượng.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính,… tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực
hiện các dự án.
2.5. Kho bạc Nhà nước tỉnh
- Kiểm soát chặt chẽ các khoản
chi đầu tư xây dựng cơ bản, thanh toán vốn cho các dự án khi có đủ điều kiện giải
ngân trong thời hạn 04 ngày làm việc; không giải ngân đối với các khoản chi
không đủ điều kiện thanh toán/tạm ứng theo quy định.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các chủ đầu tư xử lý kịp thời các vướng mắc phát
sinh trong thanh toán, hoàn trả tạm ứng ngân sách,...; rút ngắn thời gian kiểm
soát chi.
- Thực hiện nghiêm việc xử phạt
vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước theo quy định; kiến nghị cấp
thẩm quyền có hình thức xử lý đối với các chủ đầu tư chậm, không thực hiện thủ
tục hoàn tạm ứng ngân sách.
2.6. Các Chủ đầu tư
- Sớm hoàn thành các thủ tục để
khởi công dự án, thực hiện tạm ứng hợp đồng, lập hồ sơ thanh toán trong thời hạn
04 ngày kể từ khi công trình có khối lượng được nghiệm thu theo đúng quy định.
- Tổ chức lựa chọn nhà thầu thi
công phải đảm bảo tính cạnh tranh, nghiêm cấm can thiệp trái pháp luật trong đấu
thầu làm hạn chế sự tham gia dự thầu của các nhà thầu, dẫn đến nhà thầu được chọn
không đủ năng lực thực hiện làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, giải ngân kế hoạch
vốn, bảo đảm an toàn trong hoạt động xây dựng và chất lượng công trình.
- Thường xuyên kiểm tra tiến độ
triển khai thi công của nhà thầu theo hợp đồng đã ký, xử lý nghiêm những đơn vị
tư vấn, nhà thầu vi phạm hợp đồng.
- Thực hiện tốt công tác giám
sát đánh giá đầu tư; quản lý dự án, kế hoạch vốn chặt chẽ, kịp thời xử lý những
vướng mắc phát sinh; tổ chức quản lý chặt chẽ việc tạm ứng, thu hồi tạm ứng, thực
hiện bảo lãnh tạm ứng theo quy định.
- Nâng cao chất lượng công tác
khảo sát, thiết kế; hạn chế thấp nhất việc phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh dự
án, điều chỉnh tổng mức đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện. Đề xuất thủ
tục điều chỉnh dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tiến độ thực hiện hợp đồng,
thiết kế xây dựng sau thiết kế cơ sở phải kịp thời,... đảm bảo hồ sơ, nội dung
theo quy định.
- Chủ động xác định danh mục dự
án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công năm 2024 để kịp thời thực hiện các thủ tục
đầu tư, chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án) đảm bảo thời gian theo quy định.
- Tăng cường công tác quyết
toán dự án hoàn thành, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán. Tập trung
xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng quá hạn; xử lý dứt điểm các khoản phải thu, phải
trả ngay khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành
để tất toán tài khoản dự án theo quy định.
- Tiếp tục củng cố lại tổ chức,
nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác đấu
thầu, quản lý dự án,…đảm bảo đáp ứng yêu cầu tổ chức triển khai, theo dõi, quản
lý tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản.
3. Tăng cường
kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, công chức, viên chức và
đạo đức công vụ; tăng cường công tác phối hợp theo dõi, kiểm tra, thanh tra và
thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công
3.1. Thủ trưởng các sở, ban
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức
kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công; xử lý
nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm và cố tình cản trở, gây khó
khăn, thực hiện không hết trách nhiệm làm chậm tiến độ triển khai thực hiện và
giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; thay thế kịp thời những cán bộ, công chức,
viên chức yếu kém về năng lực, trình độ hoặc suy thoái về đạo đức nghề nghiệp,
công vụ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thao túng, chi phối trong quản lý vốn đầu
tư công, trong lựa chọn nhà thầu và thiếu trách nhiệm trong công tác phối hợp với
các sở, ban ngành tỉnh, địa phương và chủ đầu tư trong kiểm tra, theo dõi, đôn
đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch vốn.
- Nâng cao trách nhiệm, chuyên
môn của tập thể, cá nhân phụ trách thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật, báo
cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thiết kế
xây dựng sau thiết kế cơ sở, hồ sơ thanh toán, quyết toán đảm bảo chất lượng, kịp
thời, rút ngắn thời gian theo quy định.
- Định kỳ trước ngày 15 hàng
tháng báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn gửi Sở Kế hoạch và
Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám
sát các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư công, kịp thời giải quyết những khó
khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn, đặc biệt là
các dự án triển khai chậm tiến độ, tỷ lệ giải ngân đạt thấp.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất
sắc và xử lý kỷ luật phù hợp đối với người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị
trong việc thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh giao về giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023.
3.3. Các sở: Xây dựng, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công thương
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc
việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định về lập, thẩm định dự án đầu tư,
thiết kế dự toán, giấy phép xây dựng, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc
phát sinh.
3.4. Các cơ quan thanh tra,
kiểm tra
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công, bảo đảm đúng mục
đích; chất lượng và hiệu quả các công trình; tiết kiệm, chống lãng phí và tuân
thủ đúng quy định của pháp luật.
- Kịp thời chấn chỉnh và xử lý
theo quy định đối với những vi phạm trong lĩnh vực đầu tư công; công khai và
làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân gây chậm trễ trong việc tổ chức thực hiện,
chậm giải ngân; kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tổ chức,
cá nhân, thiếu trách nhiệm, gây cản trở trong việc triển khai kế hoạch vốn đầu
tư công.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư và các đơn vị có
liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Kết quả thực hiện
kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 là một trong những tiêu chí xét, đánh giá cán
bộ công chức, viên chức trong năm 2023.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các Phó CT UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ XDCB tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- Đ/c Bí thư các huyện, TX, TP;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Các chủ đầu tư;
- Lưu: VT, 5.04.05.
|
CHỦ TỊCH
Lữ Quang Ngời
|
[1] Giá trị thu hồi tạm
ứng theo từng lần thanh toán thấp nhất theo nguyên tắc “Khối lượng nghiệm thu *
Tỷ lệ tạm ứng * 1,25” và đảm bảo thu hồi hết khi giá trị thanh toán (bao gồm cả
tạm ứng và thanh toán khối lượng hoàn thành) đạt 80% hợp đồng.