Báo cáo 55/BC-UBND về tình hình và kết quả thực hiện Quyết định 945/QĐ-TTg tại thành phố Hồ Chí Minh Quý I năm 2013
Số hiệu | 55/BC-UBND |
Ngày ban hành | 15/03/2013 |
Ngày có hiệu lực | 15/03/2013 |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Võ Văn Luận |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 55/BC-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 3 năm 2013 |
Thực hiện Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công các bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết số 57/2010/QH12 của Quốc hội về kết quả giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện Quý I năm 2013, cụ thể như sau:
I. Về tình hình và kết quả thực hiện Quyết định 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ:
1. Thực hiện đánh giá tác động (ĐGTĐ) quy định về thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố.
- Chưa phát sinh trong kỳ báo cáo.
2. Ban hành, công bố và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:
a) Tình hình ban hành và công bố công khai các quy định về TTHC:
Trong Quý I năm 2013 ban hành 01 Quyết định công bố bãi bỏ 05 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội áp dụng tại Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (Quyết định số 1193/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2013).
b) Tình hình biến động về TTHC:
Tổng số TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại các cấp chính quyền |
Lý do biến động về tổng số TTHC trong kỳ báo cáo |
|||||
Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo |
Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo trước |
|||||
Sở, ban, ngành |
UBND quận, huyện |
UBND phường, xã, thị trấn |
Sở, ban, ngành |
UBND quận, huyện |
UBND phường, xã, thị trấn |
- Bãi bỏ 05 thủ tục. |
1620 |
468 |
127 |
1620 |
468 |
132 |
|
2.215 |
2.220 |
3. Tình hình triển khai việc rà soát quy định, thủ tục hành chính:
a) Rà soát quy định, thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo (sau đây gọi chung là quy định hành chính):
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 701/QĐ-UBND ngày 06 tháng 02 năm 2013 về Kế hoạch thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh, theo đó tiến hành rà soát 10 nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính với 56 thủ tục hành chính cụ thể.
b) Tình hình thực thi phương án đề xuất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân thành phố (cập nhật tính lũy kế từ bắt đầu thực hiện đến kỳ báo cáo)
Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành việc thực thi những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố là 197/197 thủ tục hành chính.
4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
a) Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định về TTHC
Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức |
Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo |
Phân loại phản ánh, kiến nghị |
Tổng số phản ánh, kiến nghị lũy kế từ đầu năm |
||||
Thuộc phạm vi xử lý |
Không thuộc phạm vi xử lý |
Thuộc phạm vi xử lý |
Không thuộc phạm vi xử lý |
||||
Đang xử lý |
Đã xử lý |
Đang xử lý |
Đã xử lý |
||||
Về hành vi |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
Về nội dung quy định về TTHC |
03 |
00 |
03 |
00 |
00 |
03 |
00 |
Tổng số |
03 |
00 |
03 |
00 |
00 |
03 |
00 |
b) Hình thức phản ánh, kiến nghị quy định về quy định hành chính
Hình thức phản ánh, khiếu nại |
Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận trong kỳ báo cáo |
Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận tính lũy kế từ đầu năm |
Điện thoại |
03 |
03 |
Văn bản |
00 |
00 |
Hình thức khác (qua phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị,...) |
00 |
00 |
Tổng số |
03 |
03 |
c) Tóm tắt tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Trong Quý I năm 2013, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã tiếp nhận 03 phản ánh của người dân qua điện thoại chuyên dùng liên quan đến kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, Phú nhuận. Theo đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã liên hệ ngay các đơn vị nêu trên nhằm giải quyết trực tiếp phản ánh của người dân tại thời điểm tiếp nhận. Kết quả đã giải quyết thỏa đáng cho người dân.
5. Nội dung khác:
a) Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành:
- Quyết định số 07/2013/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
- Quyết định số 388/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố năm 2013;
- Quyết định số 701/QĐ-UBND ngày 06 tháng 02 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh.