Báo cáo 42/BC-SNV năm 2017 về kết quả tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn thực hiện Quyết định 7109/QĐ-UBND về Danh mục các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 42/BC-SNV
Ngày ban hành 05/01/2017
Ngày có hiệu lực 05/01/2017
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Đỗ Văn Đạo
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

SỞ NỘI VỤ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 42/BC-SNV

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 01 năm 2017

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI, HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 7109/QĐ-UBND NGÀY 30 THÁNG 12 NĂM 2015 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ VỀ VIỆC BAN HÀNH DANH MỤC CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC THUỘC NGUỒN NỘP LƯU TÀI LIỆU VÀO TRUNG TÂM LƯU TRỮ LỊCH SỬ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thực hiện Công văn số 1445/UBND-VX ngày 04 tháng 4 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tổ chức thực hiện Quyết định số 7109/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Danh mục các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Nội vụ báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị như sau:

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Thời gian và địa điểm

a) Thời gian: Từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 11 năm 2016, Sở Nội vụ tổ chức 04 Hội nghị cho 707 cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Địa điểm: Trung tâm Hội nghị 272, số 272 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3.

2. Số lượng tham dự

Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã tham mưu Sở Nội vụ mời 702 cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tham dự 04 Hội nghị. Kết quả, có 604 cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu cử 1.028 cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phụ trách công tác văn thư, lưu trữ tham dự. Vắng 98/702 cơ quan, tổ chức (Danh sách kèm theo Phụ lục I).

3. Chương trình Hội nghị

a) Chủ trì Hội nghị: Ông Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

b) Giới thiệu Chương trình Hội nghị: Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chuyên viên Phòng Quản lý Văn thư - Lưu trữ.

c) Nội dung: Triển khai, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử thực hiện lựa chọn, xác định giá trị tài liệu và giao nộp tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố; xây dựng Bảng thời hạn bảo quản, kế hoạch thu thập hồ sơ, tài liệu; xác định thời gian, công việc phối hợp lựa chọn, thẩm định Mục lục hồ sơ; giao nhận và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố.

d) Báo cáo viên tại các Hội nghị: Ông Huỳnh Văn Phùng, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ; bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ và ông Nguyễn Ngọc Hải, Chuyên viên Phòng Quản lý Văn thư - Lưu trữ.

đ) Thư ký Hội nghị: Bà Ngô Thị Mỹ Giang, Chuyên viên Phòng Quản lý Văn thư - Lưu trữ.

II. KẾT QUẢ HỘI NGHỊ

Kết quả tổ chức 04 Hội nghị như sau:

1. Hội nghị 1 (tổ chức vào buổi sáng ngày 29 tháng 11 năm 2016)

a) Đối tượng: Chánh, Phó Chánh Văn phòng (Trưởng, Phó Trưởng phòng Hành chính) công chức, viên chức và nhân viên làm công tác văn thư, lưu trữ của các Sở, ngành Thành phố; cơ quan chuyên môn có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc các Sở, ngành; Tổng Công ty, Công ty thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Tổ chức chính trị - xã hội, Tổ chức xã hội và Tổ chức xã hội nghề nghiệp Thành phố.

b) Số lượng tham dự: Có 138 cơ quan, tổ chức cử 254 đại biểu tham dự, bao gồm 83 Chánh (Phó Chánh) Văn phòng, Trưởng (Phó Trưởng) phòng Hành chính và 171 công chức, viên chức và nhân viên phụ trách công tác văn thư, lưu trữ.

2. Hội nghị 2 (tổ chức vào buổi chiều ngày 29 tháng 11 năm 2016)

a) Đối tượng: Chánh, Phó Chánh Văn phòng (Trưởng, Phó Trưởng phòng Hành chính) công chức, viên chức và nhân viên làm công tác văn thư, lưu trữ của Tòa án nhân dân Thành phố và Tòa án nhân dân 24 quận, huyện; Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố và Viện Kiểm sát nhân dân 24 quận, huyện; Công an Thành phố và Công an 24 quận, huyện; Bộ Tư lệnh Thành phố và Ban Chỉ huy 24 quân sự quận, huyện; Bảo hiểm xã hội Thành phố và Bảo hiểm xã hội 24 quận, huyện, Cục Thi hành án Dân sự Thành phố và Chi cục Thi hành án Dân sự 24 quận, huyện, Cục Thuế Thành phố và Chi cục Thuế 24 quận, huyện, Kho Bạc nhà nước Thành phố và Kho Bạc nhà nước 24 quận, huyện; Cục Thống kê Thành phố và Chi cục Thống kê 24 quận, huyện; Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ 24 quận, huyện.

b) Số lượng tham dự: Có 178 cơ quan, tổ chức cử 196 đại biểu của tham dự, bao gồm 118 Lãnh đạo, Chánh (Phó Chánh) Văn phòng, Trưởng (Phó Trưởng) phòng Hành chính và 76 cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phụ trách công tác văn thư, lưu trữ.

3. Hội nghị 3 (tổ chức vào buổi sáng ngày 30 tháng 11 năm 2016)

a) Đối tượng: Chánh, Phó Chánh Văn phòng; Trưởng, Phó Trưởng phòng chuyên môn và công chức làm công tác văn thư, lưu trữ của Ủy ban nhân dân và 12 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Quận 1, 2, 3, 9, 12, Thủ Đức, quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Củ Chi và Hóc Môn.

b) Số lượng tham dự: Có 144 cơ quan, tổ chức cử 282 đại biểu của tham dự, bao gồm 89 Trưởng, Phó Trưởng phòng và 193 công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ.

4. Hội nghị 4 (tổ chức vào buổi chiều ngày 30 tháng 11 năm 2016)

a) Đối tượng: Chánh, Phó Chánh Văn phòng; Trưởng, Phó Trưởng phòng chuyên môn và công chức làm công tác văn thư, lưu trữ của Ủy ban nhân dân và 12 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Quận 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, quận Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Cần Giờ và Nhà Bè.

[...]