Luật Đất đai 2024

Thông tư 80/2025/TT-BTC hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 80/2025/TT-BTC
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Ngày ban hành 08/08/2025
Ngày công báo Đã biết
Lĩnh vực Đầu tư
Loại văn bản Thông tư
Người ký Nguyễn Đức Tâm
Ngày có hiệu lực Đã biết
Số công báo Đã biết
Tình trạng Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 80/2025/TT-BTC

Hà Nội, ngày 08 tháng 8 năm 2025

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH CHI TIẾT MẪU HỒ SƠ YÊU CẦU, BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ, BÁO CÁO THẨM ĐỊNH, KIỂM TRA, BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU

Căn cứ Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 57/2024/QH15, Luật số 90/2025/QH15;

Căn cứ Nghị định số 214/2025/NĐ-CP ngày 04 tháng 8 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;

Căn cứ Nghị định số 29/2025/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 166/2025/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu,

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Thông tư này quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.

2. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc có liên quan đến hoạt động quy định tại khoản 1 Điều này.

Điều 2. Áp dụng Mẫu và Phụ lục

1. Mẫu hồ sơ yêu cầu áp dụng đối với quy trình chỉ định thầu thông thường quy định tại Điều 79 của Nghị định số 214/2025/NĐ-CP ngày 04 tháng 8 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu:

a) Mẫu số 1A được sử dụng đ lập hồ sơ yêu cầu gói thầu xây lp;

b) Mẫu số 1B được sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu mua sắm hàng hóa;

c) Mẫu số 1C được sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn;

d) Mẫu số 1D được sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ tư vấn.

Đối với gói thầu áp dụng hình thức ch định thầu quốc tế, gói thầu áp dụng hình thức mua sắm trực tiếp, chủ đầu tư chỉnh sửa các Mẫu hồ sơ yêu cầu ban hành kèm theo Thông tư này cho phù hợp, bảo đảm không trái với quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

Đối với gói thầu hỗn hợp (EPC, EP, EC, PC) áp dụng hình thức chỉ định thầu, chủ đầu tư chỉnh sửa các Mẫu hồ sơ mời thầu gói thầu EPC, EP, EC, PC qua mạng được ban hành kèm theo Thông tư số 79/2025/TT-BTC ngày 04 tháng 8 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho phù hợp, bảo đảm không trái với quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

2. Mẫu báo cáo đánh giá:

a) Mẫu số 2A được sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, máy đặt, máy mượn áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;

b) Mẫu số 2B được sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, máy đặt, máy mượn áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;

c) Mẫu số 2C được sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ tư vấn áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng.

Việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu của gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyn, hồ sơ đề xuất, chủ đầu tư chỉnh sửa các Mẫu báo cáo đánh giá ban hành kèm theo Thông tư này cho phù hợp, bảo đảm không trái với quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

3. Mẫu báo cáo thẩm định được sử dụng cho đấu thầu qua mạng và đấu thầu không qua mạng, bao gồm:

a) Mẫu số 3A được sử dụng để lập báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu;

b) Mẫu số 3B được sử dụng để lập báo cáo thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật cho gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, gói thầu áp dụng hình thức chào giá trực tuyến theo quy trình thông thường;

c) Mẫu số 3C được sử dụng để lập báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu.

Việc lập báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu của gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ yêu cầu; thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển; thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật cho gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn, gói thầu áp dụng hình thức chào giá trực tuyến, chỉ định thầu, mua sắm trực tiếp, chủ đầu tư chỉnh sửa các Mẫu báo cáo thẩm định ban hành kèm theo Thông tư này cho phù hợp, bảo đảm không trái với quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

4. Mẫu kiểm tra hoạt động đấu thầu:

a) Mẫu số 4.1A được sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra định kỳ hoạt động đấu thầu;

b) Mẫu số 4.1B được sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra chi tiết;

c) Mẫu số 4.2 được sử dụng để lập Đề cương báo cáo tình hình thực hiện hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

d) Mẫu số 4.3 được sử dụng để lập Báo cáo kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

d) Mẫu số 4.4 được sử dụng để lập Kết luận kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

e) Mẫu số 4.5 được sử dụng để lập Báo cáo tình hình thực hiện Kết luận kiểm tra.

5. Mẫu số 5 được sử dụng để lập Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.

6. Các phụ lục:

a) Phụ lục 1 : Biên bản đóng thầu;

b) Phụ lục 2A: Biên bản mở thầu (đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ);

c) Phụ lục 2B: Biên bản mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật (đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ);

d) Phụ lục 2C: Biên bản mở hồ sơ đề xuất về tài chính (đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ);

đ) Phụ lục 3: Quyết định kiểm tra;

e) Phụ lục 4: Thông báo kiểm tra;

g) Phụ lục 5: Biên bản công bố Quyết định kiểm tra;

h) Phụ lục 6: Thông báo kết thúc kiểm tra trực tiếp;

i) Phụ lục 7: Mẫu bản cam kết.

Đối với Tờ trình đề nghị phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, Quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về k thuật, Biên bản thương thảo hợp đồng (nếu có), Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu áp dụng đấu thầu không qua mạng, chủ đầu tư chỉnh sửa các mẫu tương ứng trong Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 79/2025/TT-BTC cho phù hợp, bảo đảm không trái quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

7. Đối với trường hợp quy định tại điểm e khoản 2 Điều 78 Nghị định số 214/2025/NĐ-CP, chỉ định thầu được áp dụng đối với gói thầu xây lắp thuộc dự án, dự toán mua sắm của cùng một chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư khác. Gói thầu xây lp có quy mô, tính chất tương tự với gói thầu trước đó đã tổ chức đấu thầu rộng rãi, đấu thu hạn chế được xác định như sau:

a) Có cùng loại kết cấu và cấp công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng; trường hợp gói thầu xây lắp đã ký hợp đồng trước đó có cấp công trình cao hơn cấp công trình gói thầu đang xét thì được coi là đáp ứng về cấp công trình;

b) Có giá gói thầu không vượt 200% so với giá hợp đồng (bao gồm cả giá trị hợp đồng sau sửa đổi) của gói thầu xây lắp đã ký trong trường hợp chỉ định cho nhà thầu độc lập hoặc nhà thầu liên danh; có giá gói thầu không vượt 200% so với giá trị phần công việc xây dựng đm nhận của thành viên liên danh trong hợp đng của gói thầu xây lp đã ký trong trường hợp chỉ định cho thành viên liên danh đó.

Nhà thầu độc lập hoặc nhà thầu liên danh thực hiện gói thầu xây lp đã ký hợp đồng trước đó được xem xét áp dụng chỉ định thầu theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 78 Nghị định số 214/2025/NĐ-CP khi đã hoàn thành, được nghiệm thu toàn bộ các công việc xây dựng theo quy định của hợp đồng đã ký. Thành viên liên danh thực hiện gói thầu xây lp đã ký hợp đồng trước đó được xem xét áp dụng chỉ định thầu theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 78 Nghị định số 214/2025/NĐ-CP khi đã hoàn thành, được nghiệm thu toàn bộ các công việc xây dựng do thành viên liên danh đó đảm nhận theo quy định của hợp đồng đã ký.

8. Trường hợp cần chỉnh sửa nội dung trong Mẫu hồ sơ yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định (nếu có), phê duyệt hồ sơ yêu cầu phải bảo đảm việc chỉnh sửa là phù hợp với yêu cầu gói thầu và không trái quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP. Tờ trình đề nghị phê duyệt hồ sơ yêu cầu phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu hồ sơ yêu cầu và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết định. Trong mọi trường hợp, chủ đầu tư phải bảo đảm nhà thầu được lựa chọn có năng lực, kinh nghiệm, giải pháp k thuật để thực hiện gói thầu theo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu khác quy định trong hồ sơ yêu cầu.

Điều 3. Cơ quan, tổ chức thực hiện báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu

1. Định kỳ hằng năm, Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu trên cả nước.

2. Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan, tổ chức khác thuộc đối tượng áp dụng theo quy định tại Điều 2 của Luật Đấu thầu báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hằng năm trên địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc báo cáo bằng văn bản gửi đến Bộ Tài chính trong trường hợp có yêu cầu về bảo mật.

3. Sở Tài chính, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu giúp Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan, tổ chức khác đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hàng năm của chủ đầu tư, bên mời thu thuộc địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý.

4. Chủ đầu tư, bên mời thầu báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu đến cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 3 Điều này và được thực hiện trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Điều 4. Thời gian báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu

1. Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm tiếp theo của kỳ báo cáo.

2. Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức khác gửi báo cáo trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trước ngày 01 tháng 02 năm tiếp theo của kỳ báo cáo. Trường hợp thời điểm báo cáo nêu trên trùng với ngày nghỉ hằng tun hoặc nghỉ lễ theo quy định của pháp luật về lao động thì thời điểm báo cáo là ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ hoặc thời điểm nghỉ lễ.

3. Chủ đầu tư, bên mời thầu gửi báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hằng năm theo yêu cầu về thời hạn báo cáo của Sở Tài chính, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu.

Điều 5. Quy định chuyển tiếp

1. Đối với Quyết định kim tra hoạt động đấu thầu được ban hành trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc kiểm tra thực hiện theo Quyết định đó và quy định tại Thông tư số 23/2024/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.

2. Đối với hồ sơ yêu cầu được phát hành và đã hết hạn nộp hồ sơ đề xuất trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện theo hồ sơ yêu cầu đã phát hành, việc ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng được thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 214/2025/NĐ-CP.

3. Đối với các gói thầu đã phát hành hồ sơ yêu cầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa hết hạn nộp hồ sơ đề xuất thì ch đầu tư xem xét, quyết định lựa chọn theo một trong hai cách sau đây:

a) Tiếp tục lựa chọn nhà thầu theo hồ sơ yêu cầu đã phát hành theo quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Sửa đổi hồ sơ yêu cầu để tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định của Thông tư này.

4. K từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, trường hợp gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư số 12/2022/TT-BKHĐT, Thông tư số 15/2022/TT-BKHĐT chưa lập hồ sơ mời thầu hoặc đã lập, phê duyệt hồ sơ mời thầu có nội dung không phù hợp hoặc trái với quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 6 của Thông tư này nhưng chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì phải lập, sửa đổi, phê duyệt lại hồ sơ mời thầu theo quy định tại Thông tư số 12/2022/TT-BKHĐT, Thông tư số 15/2022/TT-BKHĐT, khoản 3 và khoản 4 Điều 6 của Thông tư này. Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục lựa chọn nhà thầu theo hồ sơ mời thầu đã phát hành.

Điều 6. Tổ chức thực hiện

1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08 tháng 8 năm 2025.

2. K từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, Thông tư số 23/2024/TT-BKHĐT hết hiệu lực thi hành.

3. Sửa đổi một số nội dung tại Mục 5.3 Chương III - Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu thuộc Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2022/TT-BKHĐT ngày 30/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) và Mục 5.3 Chương III - Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu thuộc Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2022/TT-BKHĐT ngày 30/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA như sau:

a) Thay cụm từ “Sử dụng thang điểm 100 hoặc 1.000” bằng cụm từ “Sử dụng thang điểm T”;

b) Sửa đổi Bước 5 như sau:

 “Bước 5. Xác định điểm giá:

Điểm giá được xác định trên cơ sở giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giảm giá (nếu có) không bao gồm thuế, phí, lệ phí. Cụ thể như sau:

Điểm giáđang xét = (Gthấp nhất x T) / Gđang xét

Trong đó:

- Điểm giáđang xét: điểm giá của HSĐXTC đang xét;

- Gthấpnhất: giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) thấp nhất trong số các nhà thầu được đánh giá chi tiết về tài chính;

- Gđangxét: giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) của HSĐXTC đang xét.

- T: là mức điểm tối đa kỹ thuật.”

4. Bãi bỏ cụm từ “theo thang điểm 100 hoặc 1.000” tại Mục 3 Chương III - Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu thuộc Mẫu số 01Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2022/TT-BKHĐT.

5. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp, các tập đoàn kinh tế nhà nước, các tổng công ty nhà nước và tổ chức, cá nhân có liên quan gửi ý kiến về Bộ Tài chính để kịp thời hướng dẫn./.

 


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính ph
ủ;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đ
ng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
-
UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thu
c Trung ương;
- C
ng thông tin điện tử Chính phủ; Công báo;
- Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính;
- Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra văn bản và Qu
n lý xử lý vi phạm hành chính, Bộ Tư pháp;
- Lưu: VT, Cục QLĐT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Nguyễn Đức Tâm

 

 

 

0
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tải về Thông tư 80/2025/TT-BTC hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Tải văn bản gốc Thông tư 80/2025/TT-BTC hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

THE MINISTRY OF FINANCE OF VIETNAM
----------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence-Freedom-Happiness
-----------------

No. 80/2025/TT-BTC

Hanoi, August 08, 2025

 

CIRCULAR

PRESCRIBING FORMS OF REQUEST FOR PROPOSALS, EVALUATION REPORT, APPRAISAL AND INSPECTION REPORT, AND REPORT ON PERFORMANCE OF BIDDING ACTIVITIES

Pursuant to the Law on Bidding No. 22/2023/QH15, as amended by the Law No. 57/2024/QH15, and the Law No. 90/2025/QH15;

Pursuant to the Government’s Decree No. 214/2025/ND-CP dated August 04, 2025 elaborating and providing guidelines for implementation of the Law on Bidding regarding contractor selection;

Pursuant to the Government’s Decree No. 29/2025/ND-CP dated February 24, 2025 defining functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance of Vietnam, as amended by the Government's Decree No. 166/2025/ND-CP dated June 30, 2025;

At the request of the Director General of the Public Procurement Agency;

The Minister of Finance of Vietnam promulgates a Circular prescribing forms of request for proposals, evaluation report, appraisal and inspection report, and report on performance of bidding activities.

Article 1. Scope and regulated entities

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

2. This Circular applies to authorities, organizations and individuals performing or involved in the activities specified in clause 1 of this Article.

Article 2. Use of Forms and Appendixes

1. Forms of the request for proposal (RFP) are used in common direct contracting procedures prescribed in Article 79 of the Government’s Decree No. 214/2025/ND-CP dated August 04, 2025, including:

a) Form No. 1A used for preparing RFP for a construction package;

b) Form No. 1B used for preparing RFP for a procurement of goods package;

c) Form No. 1C used for preparing RFP for a non-consulting service package;

d) Form No. 1D used for preparing RFP for a consulting service package.

Regarding packages applying international direct contracting and packages applying direct procurement method, employers may make modifications to the RFP forms enclosed herewith provided that they are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

Regarding mixed packages (EPC, EP, EC, PC) applying direct contracting method, employers may make modifications to the forms of online bidding documents for EPC, EP, EC, PC packages enclosed with the Circular No. 79/2025/TT-BTC dated August 04, 2025 of the Minister of Finance of Vietnam providing guidelines for provision and publishing of information on contractor selection and forms of bidding documents on Vietnam National E-Procurement System (VNEPS) provided that they are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

a) Form No. 2A used for preparing bid evaluation reports for non-consulting service packages, procurement of goods packages, construction packages, mixed packages, medical device hiring or purchasing packages applying offline limited bidding or competitive bidding under single-stage one-envelope procedure;

b) Form No. 2B used for preparing bid evaluation reports for non-consulting service packages, procurement of goods packages, construction packages, and mixed packages, medical device hiring or purchasing packages applying offline limited bidding or competitive bidding under single-stage two-envelope procedure;

c) Form No. 2C used for preparing bid evaluation reports for consulting service packages applying offline limited bidding or competitive bidding method.

Regarding reports for evaluation of bids for packages applying two-stage procedure, expressions of interest (EOI), prequalification applications or proposals, employers may make modifications to the evaluation report forms enclosed herewith provided that they are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

3. Forms of appraisal reports are used for both online and offline bidding, including:

a) Form No. 3A used for preparing reports on appraisal of bidding documents;

b) Form No. 3B used for preparing reports on appraisal of list of technically-responsive bidders for packages applying single-stage two-envelope procedure, and packages applying common online quotation procedure;

c) Form No. 3C used for preparing reports on appraisal of contractor selection results.

Regarding reports on appraisal of bidding documents for packages applying two-stage procedure, EOI request, prequalification document, RFPs; appraisal of results of evaluation of EOIs or prequalification applications; appraisal of list of technically-responsive bidders for packages applying two-stage procedure; appraisal of contractor selection results for packages applying two-stage procedure, packages applying online quotation, direct contracting or direct procurement method, employers may make modifications to the appraisal report forms enclosed herewith provided that they are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

a) Form No. 4.1A used for preparing the plan for periodic inspection of bidding activities;

b) Form No. 4.1B used for preparing a detailed inspection plan;

c) Form No. 4.2 used for preparing the draft report on performance of contractor/investor selection tasks;

d) Form No. 4.3 used for preparing report on inspection of contractor/investor selection;

d) Form No. 4.4 used for preparing conclusion on inspection of contractor/investor selection;

e) Form No. 4.5 used for preparing reports on implementation of inspection conclusions.

5. Form No. 5 is used for preparing reports on performance of bidding activities.

6. Appendixes:

a) Appendix 1: Bid closing record;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

c) Appendix 2B: Record of opening of technical proposals (for packages applying single-stage two-envelope procedure);

d) Appendix 2C: Record of opening of financial proposals (for packages applying single-stage two-envelope procedure);

dd) Appendix 3: Inspection decision;

e) Appendix 4: Inspection notice;

g) Appendix 5: Record of announcement of inspection decision;

h) Appendix 6: Notice of termination of direct inspection;

i) Appendix 7: Form of commitment.

Regarding request for approval of list of technically-responsive bidders, decision on approval of list of technically-responsive bidders, contract negotiation record (if any), and decision on approval of contractor selection result for packages applying offline bidding procedure, employers may make modifications to the corresponding forms in Appendixes enclosed herewith the Circular No. 79/2025/TT-BTC, provided that they are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

7. In the case prescribed in point e clause 2 Article 78 of the Decree No. 214/2025/ND-CP, the direct contracting method applies to the construction packages under projects or procurement cost estimates of the same employer or another employer. A construction package is considered to have its scale and nature similar to a package which has been executed adopting competitive bidding or selective bidding method if:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

b) The value of the package in question does not exceed 200% of the contract value (including the contract value after modifications are made) of the construction package for which a contract has been signed, in case an independent bidder or consortium bidder is directly contracted; or the value of the package in question does not exceed 200% of the value of construction tasks of the construction package for which a contract has been signed undertaken by the consortium member under the signed contract, in case this consortium member is directly contracted.

An independent bidder or consortium bidder executing the construction package for which a contract has been signed is considered eligible for direct contracting as prescribed in point e clause 2 Article 78 of the Decree No. 214/2025/ND-CP when all finished construction tasks have been tested and accepted under terms and conditions of the signed contract. A consortium member executing the construction package for which a contract has been signed is considered eligible for direct contracting as prescribed in point e clause 2 Article 78 of the Decree No. 214/2025/ND-CP when all construction tasks undertaken and finished by that consortium member have been tested and accepted under terms and conditions of the signed contract.

8. If any modifications to the RFP form specified in clause 1 of this Article are deemed necessary, the entity in charge of formulating, appraising (if any) and approving the RFP must ensure that such modifications are appropriate to the requirements of the package, and are not contrary to provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP. Such modifications and reasons thereof must be clearly specified in the request for approval of RFP submitted to the employer. In any case, the employer must ensure that the selected bidder shall meet capacity and experience requirements, and have appropriate technical solutions for executing the package on the schedule and in a manner meeting quality requirement and other requirements set forth in the RFP.

Article 3. Authorities and organizations in charge of submitting reports on performance of bidding activities

1. The Ministry of Finance of Vietnam shall annually submit consolidated report on performance of bidding activities nationwide to the Prime Minister of Vietnam.

2. Ministries, ministerial agencies, Governmental agencies, other central-level authorities, provincial-level People's Committees, and other authorities and organizations that are the regulated entities in Article 2 of the Law on Bidding shall submit annual reports on performance of bidding activities in provinces, fields or sectors under their management on VNEPS or submit written reports to the Ministry of Finance of Vietnam if information confidential requirements are imposed.

3. Provincial-level Departments of Finance, and units tasked with managing bidding activities shall assist Ministries, ministerial agencies, Governmental agencies, other central-level authorities, provincial-level People's Committees, and other authorities and organizations in expediting and preparing annual consolidated reports on performance of bidding activities by employers and procuring entities in provinces, fields or sectors under their management.

4. Employers and procuring entities shall submit reports on performance of bidding activities to the agencies and units prescribed in clause 3 of this Article through VNEPS.

Article 4. Time limits for submitting reports on bidding activities

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

2. Ministries, ministerial agencies, Governmental agencies, other central-level authorities, provincial-level People's Committees, and other organizations shall submit reports on VNEPS by February 01 of the year following the reporting period. If this deadline falls on a weekly day off or public holiday as defined in the Labour Code, it shall be extended to the next business day after the day off or the public holiday.

3. Employers and procuring entities shall submit annual reports on their performance of bidding activities by the deadlines set by provincial-level Departments of Finance or units tasked with managing bidding activities.

Article 5. Transition

1. Regarding decisions on inspection of bidding activities issued before the effective date of this Circular, the inspection shall be carried out according to such decisions and provisions of the Circular No. 23/2024/TT-BKHDT dated December 31, 2024 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam prescribing forms of request for proposals, evaluation report, appraisal and inspection report, and report on performance of bidding activities.

2. If the deadline for submission of proposals, as defined in an issued RFP, falls before the effective date of this Circular, the contractor selection shall be carried out according to the issued RFP but signing of contract and management of performance of the signed contract shall comply with provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 214/2025/ND-CP.

3. If the RFP for a package has been issued before the effective date of this Circular and the deadline for submission of proposals has not yet passed, the employer shall consider making decision adopting any of the following options:

a) Continue the contractor selection according to the issued RFP as prescribed in clause 2 of this Article; or

b) Make modifications to the issued RFP to organize the contractor selection according to provisions of this Circular.

4. From the effective date of this Circular, if the bidding documents for a package which is subject to the scope of application of the Circular No. 12/2022/TT-BKHDT, the Circular No. 15/2022/TT-BKHDT are yet to be prepared, or have been prepared and approved but not yet issued, and are found to have contents unconformable with or contrary to provisions of clause 3 and clause 4 Article 6 of this Circular, such bidding documents must be prepared, or modified, and approved in accordance with provisions of the Circular No. 12/2022/TT-BKHDT, the Circular No. 15/2022/TT-BKHDT, clause 3 and clause 4 Article 6 of this Circular. If the bidding documents for the package have been issued before the effective date of this Circular, the contractor selection shall continue to be carried out according to the issued bidding documents.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

1. This Circular comes into force from August 08, 2025.

2. The Circular No. 23/2024/TT-BKHDT shall cease to have effect from the effective date of this Circular.

3. Some contents of Section 5.3 Chapter III - Bid evaluation criteria of Form No. 02 enclosed with the Circular No. 12/2022/TT-BKHDT dated June 30, 2022 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam, and Section 5.3 Chapter III - Bid evaluation criteria of Form No. 02 enclosed with the Circular No. 15/2022/TT-BKHDT dated June 30, 2022 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam are amended as follows:

a) The phrase “Sử dụng thang điểm 100 hoặc 1.000” (Use a scale of 100 or 1.000 points”) is replaced with the phrase “Sử dụng thang điểm T” (“Use T-point scale”);

b) Step 5 is amended as follows:

 “Step 5. Determine the price score:

The price score is determined on the basis of the bid price after error correction and deviation adjustment, and subtraction of discounts (if any), excluding taxes, fees and charges. To be specific:

Price scoreunder evaluation= (Glowest x T) / Gunder evaluation

Where:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh

- Glowest: bid price that, after error correction and deviation adjustment, and subtraction of discounts (if any), is lowest among bidders that undergo financial evaluation;

- Gunder evaluation: the bid price after error correction, deviation adjustment and subtraction of discounts (if any) of the financial proposal under evaluation.

- T: maximum technical score.”

4. The phrase “theo thang điểm 100 hoặc 1.000” ("using a scale of 100 or 1.000 points”) in Section 3 Chapter III - Bid evaluation criteria of Form No. 01 and Form No. 02 enclosed with the Circular No. 15/2022/TT-BKHDT is abrogated.

5. Difficulties that arise during the implementation of this Circular should be reported to the Ministry of Finance of Vietnam for consideration and guidance./.

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Duc Tam

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập tài khoản TVPL Pro để xem được toàn bộ nội dung văn bản Tiếng Anh
Văn bản được hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản được hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản bị đính chính - [0]
[...]
Văn bản bị thay thế - [0]
[...]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
[...]
Văn bản được căn cứ - [0]
[...]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]
[...]
Văn bản đang xem
Thông tư 80/2025/TT-BTC hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu: 80/2025/TT-BTC
Loại văn bản: Thông tư
Lĩnh vực, ngành: Đầu tư
Nơi ban hành: Bộ Tài chính
Người ký: Nguyễn Đức Tâm
Ngày ban hành: 08/08/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày đăng: Đã biết
Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
[...]
Văn bản hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản đính chính - [0]
[...]
Văn bản thay thế - [0]
[...]
[...] Đăng nhập tài khoản TVPL Basic hoặc TVPL Pro để xem toàn bộ lược đồ văn bản