Việc thông báo khi văn phòng đại diện tạm ngừng kinh doanh được thực hiện trong thời hạn như thế nào?

Thời hạn thông báo khi văn phòng đại diện tạm ngừng kinh doanh được quy định như thế nào? Nếu có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng kinh doanh sau khi hết thời hạn đã thông báo thì sao?

Nội dung chính

    Thời hạn thông báo khi văn phòng đại diện tạm ngừng kinh doanh

    Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

    Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đặt trụ sở chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng kinh doanh sau khi hết thời hạn đã thông báo thì phải thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng kinh doanh. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm.

    Như vậy, theo quy định này, văn phòng đại diện của doanh nghiệp phải thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh trước ít nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh.

    16