Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng trên trang thông tin điện tử được quy định ra sao?

Công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử được quy định như thế nào? Trường hợp bằng tốt nghiệp được chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ thì sao?

Nội dung chính

    Công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử được quy định như thế nào?

    Công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng trên trang thông tin điện tử được quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH quy định mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng; in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

    - Việc công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử nhằm công khai, minh bạch hoạt động đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp của các trường; giúp cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân kiểm tra, giám sát hoạt động cấp bằng tốt nghiệp một cách thuận lợi; hạn chế tình trạng gian lận và tiêu cực trong việc cấp bằng tốt nghiệp; hạn chế việc sử dụng bằng tốt nghiệp giả.

    - Thông tin công bố công khai về cấp bằng tốt nghiệp gồm các nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp phải đảm bảo chính xác so với sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp, phải được cập nhật và lưu trữ thường xuyên trên trang thông tin điện tử của trường đã cấp bằng tốt nghiệp; bảo đảm dễ quản lý, truy cập, tìm kiếm.

    - Trường hợp bằng tốt nghiệp được chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ thì cũng phải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường đã chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp.

    5