Trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo ra sao?

Quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo ra sao?

    Quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quy định tại Điều 22 Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013 như sau:

    1. Việc lập quy hoạch, kế hoạch đào tạo phải trên cơ sở nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá các điều kiện về cơ sở vật chất và số lượng, chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên.
    2. Việc xây dựng chương trình, nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, tính thực tiễn, hợp lý, tính ổn định, thống nhất và tính kế thừa.
    3. Kinh phí xây dựng chương trình, nội dung giáo dục phải được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch đào tạo.
    4. Việc cấp giấy phép đăng ký mở trường học phải căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch đào tạo quy định tại khoản 1 Điều này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013.

    7