Trong quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài, trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trong quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài, trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố được quy định như thế nào?
Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài được hướng dẫn tại Điều 22 Thông tư 12/2016/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, theo đó:
1. Tiếp nhận, xử lý việc đăng ký, đăng ký thay đổi giao dịch ngoại hối liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư theo thẩm quyền được quy định tại Chương III Thông tư này; xác nhận đăng ký, đăng ký thay đổi giao dịch ngoại hối liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài theo mẫu tại Phụ lục 03, Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Theo dõi, thống kê, tổng hợp tình hình thực hiện vốn đầu tư ra nước ngoài của nhà đầu tư trên địa bàn nhằm đáp ứng việc thực hiện báo cáo Ngân hàng Nhà nước theo quy định tại Chương VII Thông tư này.
3. Giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật hiện hành về quản lý ngoại hối của nhà đầu tư trên địa bàn.
4. Sao gửi các văn bản sau đây cho ngân hàng Nhà nước (Vụ Quản lý Ngoại hối) để phối hợp quản lý:
a) Văn bản xác nhận đăng ký, đăng ký thay đổi giao dịch ngoại hối liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài;
b) Văn bản chấm dứt hiệu lực văn bản xác nhận đăng ký, đăng ký thay đổi giao dịch ngoại hối liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài.
Trên đây là nội dung về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài, được quy định tại Thông tư 12/2016/TT-NHNN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.