Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi: Tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được quy định như thế nào?

    Tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được quy định tại Điều 9 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được ban hành kèm theo Nghị định 105/2018/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ với nội dung như sau:

    - Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổ hợp Công ty mẹ - Công ty con Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ và các quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    - Các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổ hợp Công ty mẹ - Công ty con Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ của các tổ chức chính trị - xã hội phù hợp với quy định của pháp luật.

    - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tôn trọng và tạo điều kiện để tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hoạt động theo quy định của pháp luật và theo Điều lệ của các tổ chức đó.

    12