10:04 - 26/10/2024

Tính giáo dục của học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?

Tính giáo dục của học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào? Đối với học liệu tự làm được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

Nội dung chính

    Tính giáo dục của học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?

    Tính giáo dục của học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

    - Học liệu phù hợp với sự phát triển của từng độ tuổi; kích thích sự phát triển của trẻ em.

    - Học liệu có nội dung phù hợp với các lĩnh vực phát triển giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non; đảm bảo tính tích hợp, hỗ trợ phát triển toàn diện trẻ em.

    - Học liệu bảo đảm tính thân thiện, phản ánh các sự vật, hiện tượng gần gũi với cuộc sống của trẻ em.

    - Học liệu không trái với văn hóa, lịch sử, địa lý và thuần phong mĩ tục của Việt Nam; không chứa đựng nội dung bạo lực, chiến tranh, thông tin xuyên tạc, kì thị về chính trị, tôn giáo, sắc tộc, giới tính.

    - Học liệu có các yêu cầu cụ thể, để tổ chức các hoạt động giáo dục, quan sát, đánh giá, hỗ trợ trẻ em; phù hợp với phát triển Chương trình giáo dục mầm non.

    - Học liệu đáp ứng yêu cầu phát triển Chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với xu thế hội nhập và yêu cầu đổi mới phương pháp.

    - Đối với học liệu tự làm: khuyến khích tận dụng nguyên liệu, vật liệu thiên nhiên; mang tính mở, kích thích nhu cầu, hứng thú và tham gia hoạt động của trẻ em; phù hợp với văn hóa vùng miền.

    Trân trọng.

    20