Tiêu chuẩn tổ chức và quản lý nhà trường trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 3 được quy định như thế nào?

Tiêu chuẩn tổ chức và quản lý nhà trường trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 3 được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Tiêu chuẩn tổ chức và quản lý nhà trường trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 3 được quy định như thế nào?

    Tiêu chuẩn tổ chức và quản lý nhà trường trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 3 được quy định tại Điều 17 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (có hiệu lực 10/10/2018), cụ thể: 

    Đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức và quản lý nhà trường trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 2 và các quy định sau:

    - Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường

    Định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển. Tổ chức xây dựng phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển có sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng trường (Hội đồng quản trị đối với trường tư thục), cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng.

    - Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường

    + Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam có ít nhất 02 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, các năm còn lại hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

    + Các đoàn thể, tổ chức khác đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của nhà trường và cộng đồng.

    - Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng

    + Hoạt động của tổ chuyên môn, tổ văn phòng có đóng góp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường­;

    + Tổ chuyên môn thực hiện hiệu quả các chuyên đề chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

    - Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản

    Có kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn để tạo các nguồn tài chính hợp pháp phù hợp với điều kiện nhà trường, thực tế địa phương.

    5