Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam được đơn giản hóa như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? Có bỏ việc tham gia thẩm định của các cơ quan liên quan không?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Tiểu mục 5 Mục A Phần III Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam - B-BGD-034997-TT

    - Làm rõ khái niệm “Văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài” và khái niệm “cơ sở giáo dục” trong các văn bản quy định.

    - Bỏ việc tham gia thẩm định của các cơ quan liên quan.

    - Về thành phần hồ sơ:

    + Bỏ văn bản “xác nhận khả năng tài chính của tổ chức giáo dục nước ngoài tại Việt Nam” và 2 thành phần hồ sơ về “Tóm tắt sự hình thành và phát triển hợp tác giữa tổ chức giáo dục nước ngoài xin đặt Văn phòng đại diện với các tổ chức giáo dục Việt Nam” và “Tóm tắt các chương trình hợp tác, dự án đã thỏa thuận hoặc dự kiến ký kết giữa tổ chức giáo dục nước ngoài xin đặt Văn phòng đại diện với các tổ chức giáo dục Việt Nam”;

    + Bỏ 3 thành phần hồ sơ tham khảo, gồm: văn bản giới thiệu tổ chức giáo dục nước ngoài do một tổ chức chính trị, xã hội của nơi mà tổ chức giáo dục nước ngoài đặt trụ sở chính xác nhận; Đề án hoạt động trong đó trình bày rõ các nội dung: sự cần thiết và lý do xin mở văn phòng đại diện; mô hình tổ chức, đội ngũ, cơ sở vật chất, nguồn tài chính;

    + Đơn giản mẫu đơn (loại bỏ các thông tin trùng lắp đã được quy định trong thành phần hồ sơ).

    8