Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế được quy định như thế nào hiện nay theo quy định của pháp luật Việt Nam?

Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế được quy định như thế nào hiện nay theo quy định của pháp luật Việt Nam? Người xin cấp thẻ chuẩn bị các tài liệu nào?

Nội dung chính

    Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế được quy định như thế nào hiện nay theo quy định của pháp luật Việt Nam?

    Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, hướng dẫn du lịch là hoạt động cung cấp thông tin, kết nối dịch vụ, dẫn khách du lịch, hỗ trợ khách du lịch sử dụng các dịch vụ theo chương trình du lịch. Còn hướng dẫn viên du lịch là người được cấp thẻ để hành nghề hướng dẫn du lịch.

    Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế từ năm 2018 được quy định tại Khoản 2 Điều 60 Luật Du lịch 2017. Cụ thể như sau:

    - Người đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh;

    - Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch cho người đề nghị; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    Về hồ sơ đề nghị, người xin cấp thẻ chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ sau:

    - Đơn đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

    - Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;

    - Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ tương ứng với điều kiện quy định tại điểm d khoản 1 hoặc điểm b và điểm c khoản 2 Điều 59 của Luật này;

    - Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền cấp trong thời hạn không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ;

    - 02 ảnh chân dung màu cỡ 3cm x 4cm.

    Trên đây là nội dung quy định về thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế từ năm 2018. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017.

    12