Tập hợp, khai thác thông tin dữ liệu về người nộp thuế khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định ra sao?

Tập hợp, khai thác thông tin dữ liệu về người nộp thuế khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định ra sao? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Tập hợp, khai thác thông tin dữ liệu về người nộp thuế khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định ra sao?

    Quy định về việc tập hợp, khai thác thông tin dữ liệu về người nộp thuế khi thực hiện việc thanh tra thuế quy định tại Mục I Phần II Quyết định 1404/QĐ-TCT năm 2015, cụ thể:

    Bộ phận thanh tra thuế tập hợp, khai thác thông tin người nộp thuế từ các nguồn:

    a) Nguồn thông tin, dữ liệu về người nộp thuế của ngành thuế (bao gồm các cơ sở dữ liệu trên hệ thống tin học của ngành và các dữ liệu khác) gồm:

    - Hồ sơ khai thuế, hồ sơ hoàn thuế, các hồ sơ báo cáo về hóa đơn và các loại hồ sơ khác mà người nộp thuế gửi tới cơ quan thuế theo quy định của pháp luật.

    - Báo cáo tài chính của người nộp thuế.

    - Thông tin về tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh của người nộp thuế;

    - Thông tin về việc chấp hành pháp luật về thuế của người nộp thuế: tình hình kê khai, nộp thuế; kết quả kiểm tra thuế; kết quả thực hiện thanh tra thuế của năm trước đó; tình hình miễn, giảm thuế.. .v.v.

    - Các thông tin khác (nếu có)

    b) Nguồn thông tin dữ liệu về người nộp thuế ngoài ngành thuế (nếu có): Thông tin từ Kiểm toán Nhà nước; Thanh tra Chính Phủ; các cơ quan quản lý thuộc Bộ, Ngành, Hiệp hội ngành nghề kinh doanh; Thông tin từ các cơ quan truyền thông phát thanh, truyền hình, báo chí; Thông tin từ đơn tố cáo trốn thuế gian lận thuế....

     

    6