Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Quy định thời hạn giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như thế nào?

Quy định thời hạn giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như thế nào? Một số trường hợp đặc biệt thì quy định thì thế nào?

Nội dung chính

    Quy định thời hạn giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như thế nào?

    Thời hạn giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại Điều 5 Quy chế làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 486/QĐ-LĐTBXH năm 2017 như sau:

    - Chậm nhất là 03 ngày làm việc kể từ ngày Văn phòng Bộ trình hồ sơ, đề án, công việc của các đơn vị thuộc Bộ, Bộ trưởng, các Thứ trưởng có trách nhiệm xem xét, xử lý và có ý kiến chính thức vào Phiếu trình giải quyết công việc.

    - Một số trường hợp đặc biệt, những vấn đề quan trọng, cần thiết phải họp, làm việc với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, chuyên gia liên quan để tham khảo ý kiến trước khi xử lý, giải quyết hoặc những nội dung công việc mà tập thể Lãnh đạo Bộ cần thảo luận trước khi Bộ trưởng quyết định theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Quy chế này thì thời hạn giải quyết công việc có thể dài hơn, nhưng cũng không được quá 07 ngày làm việc.

    Trên đây là nội dung quy định về thời hạn giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 486/QĐ-LĐTBXH năm 2017.

    2