Quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện thủ tục cấp lại thẻ đấu giá viên như thế nào?

Thủ tục cấp lại thẻ đấu giá viên được quy định như thế nào? Hồ sơ cấp lại thẻ đấu giá viên bao gồm những gì? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện thủ tục cấp lại Thẻ đấu giá viên như thế nào?

    Thủ tục cấp lại Thẻ đấu giá viên được quy định tại Điều 4 Nghị định 62/2017/NĐ-CP hướng dẫn luật đấu giá tài sản (có hiệu lực từ ngày 01/07/2017) như sau:

    1. Trường hợp đấu giá viên hành nghề trong tổ chức bị mất Thẻ đấu giá viên, Thẻ đấu giá viên bị hư hỏng không thể sử dụng được thì tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ đấu giá viên theo cách thức quy định tại khoản 1 Điều 3 của Nghị định này. Hồ sơ bao gồm:
    a) Giấy đề nghị cấp lại Thẻ đấu giá viên;
    b) 01 ảnh màu cỡ 2 cm x 3 cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh).
    2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Sở Tư pháp cấp lại Thẻ đấu giá viên; trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản.

    Trên đây là quy định về Thủ tục cấp lại Thẻ đấu giá viên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 62/2017/NĐ-CP.

    6