Nộp hồ sơ và nhận kết quả về cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC ở đâu theo quy định?

Nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả về cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Nộp hồ sơ và nhận kết quả về cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC ở đâu theo quy định?

    Nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả về cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC (Thẻ ABTC) được quy định tại Điều 4 Thông tư 28/2016/TT-BCA hướng dẫn thực hiện Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, theo đó:

    1. Doanh nhân đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ ABTC trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên nộp hồ sơ và nhận kết quả cho doanh nhân thì người được cử phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân còn giá trị sử dụng của bản thân.
    2. Doanh nhân có thể truy cập vào “Trang web tiếp nhận tờ khai điện tử” của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để nhập thông tin theo Mẫu X05 ban hành kèm theo Thông tư này.
    3. Doanh nhân đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ ABTC có thể ủy thác cho doanh nghiệp bưu chính nhận kết quả.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả về cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC

    13