Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kiểm tra tàu biển đối với tàu dưới công ước theo quy định của pháp luật hiện hành như thế nào?

Kiểm tra tàu biển đối với tàu dưới công ước như thế nào? Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển đánh giá sự phù hợp của các Giấy chứng nhận và tài liệu được cấp bởi?

Nội dung chính

    Kiểm tra tàu biển đối với tàu dưới công ước theo quy định của pháp luật hiện hành như thế nào?

    Kiểm tra tàu biển đối với tàu dưới công ước được quy định  tại  Điều 18 Thông tư 07/2018/TT-BGTVT quy định về kiểm tra tàu biển, cụ thể như sau:

    - Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển đánh giá sự phù hợp của các Giấy chứng nhận và tài liệu được cấp bởi Chính quyền tàu biển mang cờ hoặc tổ chức được công nhận. Trong trường hợp này, Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển giới hạn phạm vi kiểm tra nhằm mục đích khẳng định tàu biển tuân thủ theo Giấy chứng nhận và tài liệu được cấp.

    - Trong trường hợp các quy định không áp dụng cho tàu biển dưới công ước, Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển đánh giá mức độ thỏa mãn yêu cầu về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, lao động hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường có tính đến chiều dài của chuyến đi dự kiến, tính chất của chuyến đi, kích cỡ và loại tàu biển, trang thiết bị và tính chất của hàng hóa.

    Trân trọng!

    5