Hưởng chế độ thương binh được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH quy định việc hưởng chế độ thương binh như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Hưởng chế độ thương binh được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

    Ngày 15/5/2013, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân. 
     
    Theo đó, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ đối với thương binh đồng thời là người hưởng chế độ mất sức lao động có một trong các giấy tờ sau: 
     
    - Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ mất sức lao động có xác nhận thời gian công tác thực tế từ 20 năm trở lên hoặc chưa đủ 20 năm công tác thực tế nhưng có đủ 15 năm công tác liên tục trong quân đội, công an.
     
    - Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ mất sức lao động theo Nghị quyết 16-HĐBT ngày 18/2/1982 của Hội đồng Bộ trưởng.
     
    - Biên bản giám định tách riêng tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật.
     
    - Biên bản giám định tỷ lệ suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ mất sức lao động đã khám tổng hợp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật và bệnh tật, trong đó tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật từ 61% trở lên.

     

    11