Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận điểm du lịch được quy định như thế nào?

Tôi là một nhân viên lữ hành, nên việc được hướng dẫn được giới thiệu đến khách những nét đẹp ở những địa điểm mà khách đặt chân đến là một điều làm tôi rất hạnh phúc. Theo đó, tôi cũng có tìm hiểu thêm về công nhận điểm du lịch, tuy nhiên tôi vẫn chưa rõ về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận, nên rất mong các bạn hỗ trợ giúp tôi.

Nội dung chính

    Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận điểm du lịch được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 24 Luật du lịch 2017 có quy định về Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận điểm du lịch như sau:

    (1) Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch bao gồm:

    - Đơn đề nghị công nhận điểm du lịch theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

    - Bản thuyết minh về điều kiện công nhận điểm du lịch quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật du lịch 2017.

    (2) Trình tự, thủ tục, thẩm quyền đề nghị công nhận điểm du lịch được quy định như sau:

    - Tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý điểm du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về du lịch (sau đây gọi chung là cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh) nơi có điểm du lịch;

    - Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được kết quả thẩm định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định công nhận điểm du lịch; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    (3) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi quyết định công nhận điểm du lịch trong trường hợp điểm du lịch không còn bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật du lịch 2017.

    2