Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như thế nào?

Luật tố tụng hành chính 2015 quy định về giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính như thế nào?

Nội dung chính

    Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 170 Luật tố tụng hành chính 2015, Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như sau:

    Trường hợp tại phiên tòa có người yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch thì Hội đồng xét xử phải xem xét, quyết định việc chấp nhận hoặc không chấp nhận yêu cầu theo quy định của Luật này; nếu không chấp nhận thì phải nêu rõ lý do và ghi vào biên bản phiên tòa.

    Trường hợp có ý kiến về người giám định vi phạm một trong các quy định tại khoản 3 Điều 63 của Luật này, Hội đồng xét xử phải xem xét; nếu có căn cứ thì quyết định tiến hành giám định lại theo quy định của pháp luật.

     

    Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
    53
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ