Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 170 Luật tố tụng hành chính 2015, Giải quyết yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch trong vụ án hành chính được quy định như sau:
Trường hợp tại phiên tòa có người yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch thì Hội đồng xét xử phải xem xét, quyết định việc chấp nhận hoặc không chấp nhận yêu cầu theo quy định của Luật này; nếu không chấp nhận thì phải nêu rõ lý do và ghi vào biên bản phiên tòa.
Trường hợp có ý kiến về người giám định vi phạm một trong các quy định tại khoản 3 Điều 63 của Luật này, Hội đồng xét xử phải xem xét; nếu có căn cứ thì quyết định tiến hành giám định lại theo quy định của pháp luật.