Đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC qua hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh như thế nào?

Việc đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC qua hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC qua hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh như thế nào?

    Việc đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC (Thẻ ABTC) qua hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh được quy định tại Điều 7 Thông tư 28/2016/TT-BCA hướng dẫn thực hiện Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, theo đó:

    1. Người đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ ABTC có thể truy cập vào hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh (sau đây viết tắt là trang Web XNC) tại địa chỉ https://www.vnimm.gov.vn để khai tờ khai điện tử theo Mẫu X05.
    2. Trong thời gian 10 ngày kể từ khi khai đầy đủ thông tin vào tờ khai điện tử, người đề nghị cấp thẻ sử dụng chức năng đặt lịch hẹn trên trang Web XNC để lựa chọn thời điểm đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ. Sau thời gian này, thông tin về tờ khai điện tử sẽ tự động xóa trên trang Web XNC.
    3. Thủ tục hồ sơ đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ ABTC qua trang Web XNC thực hiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.
    4. Người đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ ABTC qua trang Web XNC có thể nộp lệ phí trực tuyến qua tài khoản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về việc đề nghị cấp mới, cấp lại thẻ đi lại của doanh nhân APEC qua hệ thống điện tử của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

    2