Cập nhật thông tin đăng ký công dân Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Cập nhật thông tin đăng ký công dân Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Người đề nghị cập nhật thông tin đăng ký công dân nộp 01 bộ hồ sơ gồm những gì?

Nội dung chính

    Cập nhật thông tin đăng ký công dân Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

    Cập nhật thông tin đăng ký công dân Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2011/TT-BNG hướng dẫn thủ tục đăng ký công dân Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Ngoại giao ban hành, theo đó: 

    - Người đã đăng ký công dân có trách nhiệm thông báo cho Cơ quan đại diện trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày có sự thay đổi các chi tiết nhân thân đã khai trong Phiếu đăng ký công dân để Cơ quan đại diện cập nhật vào Sổ đăng ký công dân.

    - Người đề nghị cập nhật thông tin đăng ký công dân nộp 01 bộ hồ sơ gồm:

    + 01 Phiếu đăng ký công dân đã được khai đầy đủ, có thể dưới hình thức khai trực tuyến trên trang tin điện tử của Cơ quan đại diện;

    + 01 phong bì có dán sẵn tem và địa chỉ người nhận trong trường hợp đương sự muốn nhận kết quả qua đường bưu điện.

    - Hồ sơ đề nghị cập nhật thông tin đăng ký công dân được nộp trực tiếp tại Cơ quan đại diện hoặc gửi qua đường bưu điện.

    - Cơ quan đại diện giải quyết và thông báo kết quả bằng văn bản cho đương sự trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

    17