Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở và THPT hiện nay được quy định ra sao?

Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở và THPT bao gồm những căn cứ nào?

Nội dung chính

    Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở và THPT hiện nay được quy định ra sao? 

    Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở và THPT quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

    - Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

    - Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

    - Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.

     

    4