Việc thông báo, báo cáo sự cố an toàn thông tin mạng có thể được thực hiện bằng những hình thức nào?
Nội dung chính
Việc thông báo, báo cáo sự cố an toàn thông tin mạng có thể được thực hiện bằng những hình thức nào?
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 9 Thông tư 20/2017/TT-BTTTT quy định về điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì việc thông báo, báo cáo sự cố an toàn thông tin mạng có thể được thực hiện bằng những hình thức sau đây:
- Hình thức thông báo sự cố: Bằng công văn, fax, thư điện tử, nhắn tin đa phương tiện hoặc thông qua hệ thống kỹ thuật báo cáo sự cố an toàn thông tin mạng theo hướng dẫn của Cơ quan điều phối quốc gia;
- Hình thức báo cáo sự cố: Bằng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử (có ký tên và đóng dấu hoặc chữ ký số của người có thẩm quyền).
Trên đây là nội dung trả lời về hình thức thực hiện việc thông báo, báo cáo sự cố an toàn thông tin mạng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 20/2017/TT-BTTTT