Thứ 5, Ngày 31/10/2024
11:11 - 30/10/2024

Việc nộp tiền ký quỹ đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định như thế nào?

Việc nộp tiền ký quỹ đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định như thế nào? Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tiền ký quỹ không?

Nội dung chính

    Việc nộp tiền ký quỹ đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 24 Nghị định 23/2021/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/06/2021) quy định nội dung trên như sau:

    - Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm nộp tiền ký quỹ theo quy định của ngân hàng nhận ký quỹ và tuân thủ quy định của pháp luật. Doanh nghiệp được hưởng lãi suất từ tiền ký quỹ theo thỏa thuận với ngân hàng nhận ký quỹ và phù hợp quy định của pháp luật.

    - Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này sau khi doanh nghiệp hoàn thành thủ tục ký quỹ.

    Trường hợp thay đổi một trong các thông tin trên giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm, gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính thì doanh nghiệp gửi thông tin tới ngân hàng nhận ký quỹ.