09:42 - 05/10/2024

Việc kiểm tra thực hiện văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Việc kiểm tra thực hiện văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc nào? Có cần Biên bản và kết luận sau khi kết thúc việc kiểm tra không?

Nội dung chính

    Việc kiểm tra thực hiện văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc nào?

    Nguyên tắc kiểm tra văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 34 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó: 

    - Kiểm tra là công tác phải tiến hành thường xuyên và có kế hoạch, đồng thời phải có sự phối hợp để tránh chồng chéo. Thủ trưởng đơn vị có thẩm quyền kiểm tra quyết định kế hoạch và hình thức kiểm tra.

    - Kiểm tra phải bảo đảm dân chủ, công khai, đúng pháp luật, không gây phiền hà và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đối tượng kiểm tra.

    - Kết thúc kiểm tra phải có Biên bản và kết luận rõ ràng bằng văn bản, trường hợp có sai phạm phải ghi rõ các sai phạm, trách nhiệm của cá nhân, tập thể gây ra sai phạm, có biện pháp xử lý thỏa đáng hoặc đề nghị các cấp có thẩm quyền xử lý theo các quy định của pháp luật.

    - Qua kiểm tra phải tạo được những kết quả tích cực trong quản lý nhà nước, chỉ đạo, điều hành, kỷ cương, kỷ luật hành chính.

    Trên đây là nội dung quy định về nguyên tắc kiểm tra văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT

    3