Vệ sinh bên trong và bên ngoài của tòa nhà cơ quan Tổng cục Hải quan cần được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Vệ sinh bên trong và bên ngoài của tòa nhà cơ quan Tổng cục Hải quan cần được thực hiện như thế nào?
Vệ sinh bên trong và bên ngoài tòa nhà của cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại Điều 18 Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 về Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan như sau:
- Trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong việc giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc và khu vực công cộng:
+ Hàng ngày tự vệ sinh sàn nhà, bàn ghế, tủ, các thiết bị được trang cấp và tổng vệ sinh phòng làm việc vào chiều Thứ Sáu hàng tuần;
+ Có trách nhiệm thu gom rác thải trong phòng chuyển ra thùng rác đặt tại các hành lang;
+ Không đổ nước chè, cà phê và các chất khó tẩy rửa xuống sàn nhà, hành lang, tường nhà và khu vệ sinh.
- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, nhân viên của đơn vị thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường cơ quan; tham gia giám sát công tác phục vụ vệ sinh của nhân viên phục vụ trong khu vực làm việc của đơn vị.
- Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm:
+ Tổ chức công tác vệ sinh hàng ngày tại khu vực làm việc của Lãnh đạo Tổng cục; lãnh đạo cấp Vụ, Cục; toàn bộ các phòng họp chung của cơ quan;
+ Quản lý, kiểm tra giám sát các đơn vị dịch vụ làm sạch toàn bộ khuôn viên cơ quan;
+ Phối hợp với Thanh tra Tổng cục, Ban Thanh tra nhân dân, Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định về vệ sinh cơ quan.