Thứ 3, Ngày 05/11/2024
09:12 - 08/10/2024

Trách nhiệm quản lý hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào?

Trách nhiệm quản lý hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành? Cơ quan quản lý công chức chịu trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Trách nhiệm quản lý hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào?

    Trách nhiệm quản lý hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch công chức được quy định tại Khoản 2 Mục III Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 28/QĐ-BNV năm 2018, cụ thể: 

    - Cơ quan quản lý công chức chịu trách nhiệm xem xét, quyết định danh sách công chức có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện tham dự kỳ thi và lưu giữ, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch của công chức tham dự kỳ thi.

    - Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền cử công chức dự thi nâng ngạch và công chức dự thi nâng ngạch phải chịu trách nhiệm về tính trung thực đối với các nội dung trong hồ sơ dự thi nâng ngạch. Mọi gian dối, khai man, thiếu trung thực liên quan đến nội dung hồ sơ dự thi nâng ngạch sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.