Thứ 6, Ngày 25/10/2024
14:44 - 19/10/2024

Tiêu chuẩn trang phục của kỹ thuật viên cử nhân, kỹ sư tại các khoa, phòng lâm sàng và cận lâm sàng thuộc cơ sở khám, chữa bệnh quy định ra sao?

Tiêu chuẩn trang phục của kỹ thuật viên cử nhân, kỹ sư tại các khoa, phòng lâm sàng và cận lâm sàng thuộc cơ sở khám, chữa bệnh quy định ra sao? Quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Tiêu chuẩn trang phục của kỹ thuật viên cử nhân, kỹ sư tại các khoa, phòng lâm sàng và cận lâm sàng thuộc cơ sở khám, chữa bệnh quy định ra sao?

    Ngày 30/11/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 45/2015/TT-BYT quy định về trang phục y tế. Thông tư này quy định về trang phục y tế của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người lao động, học viên, học sinh, sinh viên, người thực hành; người bệnh, sản phụ, người nhà người bệnh (trực tiếp chăm sóc người bệnh), khách đến thăm, làm việc, người tình nguyện hỗ trợ người bệnh và một số đối tượng khác tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và việc quản lý, sử dụng trang phục y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

    Theo đó, tiêu chuẩn đối với trang phục của kỹ thuật viên, cử nhân, kỹ sư và các chức danh khác làm việc chuyên môn tại các khoa, phòng lâm sàng và cận lâm sàng thuộc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 6 Thông tư 45/2015/TT-BYT. Cụ thể như sau: 

    - Áo:

    + Màu sắc: Màu trắng;

    + Kiểu dáng: Áo cổ 2 ve, cài cúc giữa, dài tay hoặc ngắn tay, chiều dài áo ngang mông, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái.

    - Quần:

    - Màu sắc: Màu trắng;

    - Kiểu dáng: Quần âu hai ly, 2 túi chéo, quần nam có 1 túi sau.

    - Mũ:

    Màu sắc: Theo màu sắc của áo.