Thứ 3, Ngày 29/10/2024
17:44 - 17/10/2024

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thẩm quyền và thời hạn hợp nhất văn bản của Quốc hội là gì?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thẩm quyền và thời hạn hợp nhất văn bản của Quốc hội là gì?

Nội dung chính

    Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thẩm quyền và thời hạn hợp nhất văn bản của Quốc hội là gì?

    Thẩm quyền và thời hạn hợp nhất văn bản của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, văn bản liên tịch giữa Ủy ban thường vụ Quốc hội với cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội được hướng dẫn tại Điều 5 Pháp lệnh hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật 2012 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, theo đó:

    - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tổ chức thực hiện việc hợp nhất và ký xác thực văn bản hợp nhất đối với văn bản của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, văn bản liên tịch giữa Ủy ban thường vụ Quốc hội với cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội.

    - Chậm nhất là 05 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản sửa đổi, bổ sung được công bố, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội hoàn thành việc hợp nhất văn bản và ký xác thực văn bản hợp nhất.

    Trên đây là nội dung về Thẩm quyền và thời hạn hợp nhất văn bản của Quốc hội, được quy định tại Pháp lệnh hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật 2012. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.