Thứ 6, Ngày 25/10/2024
10:50 - 24/10/2024

Thanh tra Bộ giáo dục có Trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?

Trách nhiệm của Thanh tra Bộ giáo dục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Thanh tra Bộ giáo dục có Trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016 Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, trách nhiệm của Thanh tra Bộ giáo dục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo được quy định như sau:

    - Làm đầu mối tổ chức thực hiện các nội dung nêu tại Chương 2 Quy chế này.

    Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và xây dựng đội ngũ cộng tác viên thanh tra đối với các đơn vị trực thuộc Bộ.

    Chi trả chế độ cho các cộng tác viên thanh tra và kinh phí thực hiện nhiệm vụ thanh tra; nhận xét về việc tham gia thanh tra, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của công chức thuộc các đơn vị; đề xuất khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo.

    Định kỳ hàng năm tổ chức họp với các đơn vị để tổng kết tình hình, báo cáo Bộ trưởng kết quả phối hợp.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Thanh tra Bộ giáo dục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016.