Quan hệ công tác giữa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp theo quy định của pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Quan hệ công tác giữa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp theo quy định của pháp luật hiện hành?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017 về việc ban hành quy chế làm việc của Bộ Tư pháp, nội dung này được quy định cụ thể như sau:
Khi giải quyết công việc được giao, nếu có nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khác thì đơn vị chủ trì phải lấy ý kiến Thủ trưởng các đơn vị có liên quan:
- Thời hạn lấy ý kiến phải được xác định cụ thể trong văn bản lấy ý kiến.
-Thủ trưởng đơn vị được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản và phải chịu trách nhiệm về nội dung trả lời. Thủ trưởng đơn vị được lấy ý kiến phải chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Bộ về việc không trả lời bằng văn bản đối với đơn vị lấy ý kiến.
- Hết thời hạn lấy ý kiến, đơn vị chủ trì có trách nhiệm tổng hợp ý kiến để giải quyết công việc theo thẩm quyền hoặc báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định. Trường hợp có ý kiến khác nhau đối với vấn đề cần giải quyết, Thủ trưởng đơn vị chủ trì báo cáo Lãnh đạo Bộ phụ trách công việc để giải quyết.
- Thủ trưởng đơn vị chủ trì có trách nhiệm thông báo kết quả giải quyết công việc đến các đơn vị có liên quan để biết và phối hợp thực hiện.
Trân trọng!