Thứ 6, Ngày 25/10/2024
15:28 - 09/10/2024

Mã thẻ Bảo hiểm y tế của người có công được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?

Nhân viên nhận thẻ bảo mã thẻ này không phải mã người có công nên không được hưởng theo quy định. Vậy mã thẻ Bảo hiểm y tế của người có công được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Mã thẻ Bảo hiểm y tế của người có công được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?

    Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định, nhưng được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất.

    Theo đó, tại Quyết định 1351/QĐ-BHXH thì mã ký hiệu của đối tượng cán bộ xã, phường, thị trấn đã nghỉ việc đang hưởng trợ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước được ký hiệu là XN, còn mã quyền lợi hưởng của đối tượng có huy chương kháng chiến là số 2. Như vậy, mẹ Ông được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT có mã thẻ XN 2 là đúng quy định.

    Đối với các cơ sở KCB xác định mã quyền lợi hưởng của mẹ Ông không phải là mã quyền lợi hưởng của người có công với cách mạng đề nghị Ông cung cấp thêm thông tin để cơ quan BHXH yêu cầu cơ sở KCB đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT theo đúng mã quyền lợi ghi trên thẻ.