14:17 - 11/10/2024

Ký số trên văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Ký số trên văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Thông tin về người có thẩm quyền ký số, cơ quan, tổ chức ký số phải được quản lý như thế nào?

Nội dung chính

    Ký số trên văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Ký số trên văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

    1. Việc ký số được thực hiện thông qua phần mềm ký số; việc ký số vào văn bản điện tử thành công hoặc không thành công phải được thông báo thông qua phần mềm.
    2. Ký số trên văn bản điện tử
    a) Trường hợp quy định người có thẩm quyền ký số trên văn bản điện tử, thông qua phần mềm ký số, người có thẩm quyền sử dụng khóa bí mật cá nhân để thực hiện việc ký số vào văn bản điện tử;
    b) Trường hợp quy định cơ quan, tổ chức ký số trên văn bản điện tử, thông qua phần mềm ký số, văn thư được giao sử dụng khóa bí mật con dấu của cơ quan, tổ chức để thực hiện việc ký số vào văn bản điện tử;
    3. Hiển thị thông tin về chữ ký số của người có thẩm quyền và chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản điện tử thực hiện theo quy định của Bộ Nội vụ.
    4. Thông tin về người có thẩm quyền ký số, cơ quan, tổ chức ký số phải được quản lý trong cơ sở dữ liệu đi kèm phần mềm ký số. Nội dung thông tin quản lý quy định tại khoản 4, Điều 1, Nghị định số106/2011/NĐ-CP ngày 23 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Ký số trên văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

    3