15:12 - 09/11/2024

Khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan theo Luật Cạnh tranh 2018 mới nhất

Khi xác định thị trường liên quan của một doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp thì ngoài việc có thể xác định thị trường địa lý liên quan mà việc xác định thị trường sản phẩm liên quan cũng vô cùng quan trọng. Cho tôi hỏi, theo quy định mới nhất hiện nay thì khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan theo Luật Cạnh tranh 2018 mới nhất

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Luật Cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan được quy định cụ thể như sau:

    Thị trường sản phẩm liên quan là thị trường của những hàng hóa, dịch vụ có thể thay thế cho nhau về đặc tính, mục đích sử dụng và giá cả.

    Luật Cạnh tranh 2018 điều chỉnh chung về các quan hệ cạnh tranh. Việc điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, miễn trừ đối với thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm và thông báo tập trung kinh tế phải áp dụng quy định của Luật Cạnh tranh 2018.

    Trường hợp luật khác có quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, hình thức tập trung kinh tế, hành vi cạnh tranh không lành mạnh và việc xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh khác với quy định của Luật này thì áp dụng quy định của luật đó.

    Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.

    Trân trọng!

    7