15:05 - 21/10/2024

Điều chỉnh nội dung của quyết định về việc kiểm định đối chứng, chỉ định lại được quy định như thế nào?

Việc điều chỉnh nội dung của quyết định về kiểm định đối chứng và chỉ định lại đối với các tổ chức, cá nhân liên quan được quy định cụ thể ra sao?

Nội dung chính

    Điều chỉnh nội dung của quyết định về việc kiểm định đối chứng, chỉ định lại được quy định như thế nào?

    Điều chỉnh nội dung của quyết định về việc kiểm định đối chứng, chỉ định lại được quy định tại Mục 4 Quyết định 1148/QĐ-TĐC năm 2015 về Quy trình thực hiện việc kiểm định đối chứng do Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành, cụ thể như sau:

    - Khi có nhu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định về việc kiểm định đối chứng (ví dụ: thay đổi tổ chức kiểm định đối chứng, số lượng phương tiện đo,..), tổ chức kiểm định đối chứng lập hồ sơ đề nghị (gồm: Công văn đề nghị của Chi cục TCĐLCL, Biên bản thống nhất về nội dung điều chỉnh của các bên liên quan và các hồ sơ, tài liệu khác liên quan) và gửi về Tổng cục để xem xét, ban hành quyết định điều chỉnh.

    - Ba (03) tháng trước khi quyết định về việc kiểm định đối chứng hết hiệu lực, tổ chức kiểm định đối chứng có nhu cầu được chỉ định lại lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị (gồm: Công văn đề nghị; Báo cáo tự đánh giá khả năng thực hiện kiểm định đối chứng theo Mẫu 2.BCNL tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy trình này; Báo cáo tình hình thực hiện kiểm định đối chứng trong thời gian được chỉ định theo Mẫu 3.BCTH tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy trình này) gửi về Chi cục TCĐLCL. Chi cục TCĐLCL xem xét, đề xuất về việc kiểm định đối chứng theo trình tự, thủ tục tại Điểm c Mục 4.1 của Quyết định 1148/QĐ-TĐC.

    - Tổng cục xem xét, quyết định về việc kiểm định đối chứng theo Mục 4.2.1 của Quy trình này.

    - Việc lưu giữ quyết định chỉ định lại và các hồ sơ liên quan được áp dụng theo Điểm c Mục 4.2.1 của Quyết định 1148/QĐ-TĐC.

    2