14:38 - 10/10/2024

Dấu của cơ quan, tổ chức được trình bày như thế nào trong văn bản hành chính của ngành kiểm sát nhân dân?

Dấu của cơ quan, tổ chức được trình bày như thế nào trong văn bản hành chính của ngành kiểm sát nhân dân? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không?

Nội dung chính

    Dấu của cơ quan, tổ chức được trình bày như thế nào trong văn bản hành chính của ngành kiểm sát nhân dân?

    Dấu của cơ quan, tổ chức trong văn bản hành chính của ngành kiểm sát nhân dân được trình bày theo quy định tại Điều 14 Quyết định 393/QĐ-VKSTC năm 2016 về Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính trong ngành Kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành như sau:

    Việc đóng dấu trên văn bản hành chính, đóng dấu giáp lai đối với văn bản, tài liệu chuyên ngành và phụ lục kèm theo được thực hiện theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP, cụ thể:

    - Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định.

    - Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

    - Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định và dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục.

    - Việc đóng dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản, tài liệu chuyên ngành được thực hiện theo quy định của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

    Dấu của cơ quan, tổ chức được trình bày tại ô số 8 (phụ lục II); dấu giáp lai được đóng vào khoảng mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản, trùm lên một phần các tờ giấy; mỗi dấu đóng tối đa 05 trang văn bản.

    3