11:10 - 05/10/2024

Chế độ công bố thông tin khi chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch bưu điện được quy định như thế nào?

Chế độ công bố thông tin khi chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch bưu điện được quy định như thế nào, và các tổ chức có liên quan cần tuân thủ những yêu cầu pháp lý nào để đảm bảo tính minh bạch?

Nội dung chính

    Chế độ công bố thông tin khi chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch bưu điện được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 43/2015/TT-NHNN quy định về tổ chức và hoạt động của phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì trình tự, thủ tục bắt buộc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện được quy định cụ thể như sau:

    Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận hoặc văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện (trừ trường hợp đương nhiên chấm dứt hoạt động theo Điều 12 Thông tư 43/2015/TT-NHNN), Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt phải thực hiện công bố và niêm yết công khai việc chấm dứt hoạt động này trên trang thông tin điện tử, tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh quản lý phòng giao dịch bưu điện của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và tại Bưu cục, Điểm bưu điện văn hóa xã nơi phòng giao dịch bưu điện đặt trụ sở. Nội dung công bố, niêm yết công khai tối thiểu bao gồm:

    - Tên, địa chỉ của phòng giao dịch bưu điện chấm dứt hoạt động.

    - Thông tin về văn bản của Ngân hàng Nhà nước về việc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.

    - Trách nhiệm của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt về tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của phòng giao dịch bưu điện chấm dứt hoạt động.

    Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục bắt buộc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện. 

    2