08:50 - 12/10/2024

Biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định như thế nào?

Biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định như thế nào?

    Số lượng biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định tại Điều 9 Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, cụ thể:

    - Khi xây dựng đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, phải đánh giá, phân loại, dự kiến bố trí, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức phù hợp, xác định số lượng cán bộ, công chức, viên chức dôi dư gắn với việc thực hiện tinh giản biên chế; việc sắp xếp số lượng lãnh đạo, quản lý và số lượng cán bộ, công chức, viên chức dôi dư ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị mới phải có lộ trình hợp lý.

    - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định danh mục, số lượng vị trí việc làm và tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo các nghị quyết, kết luận của Đảng, quy định của Nhà nước và phù hợp với thực tế. Chậm nhất là 05 năm kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành thì số lượng lãnh đạo, quản lý và số lượng công chức, viên chức ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở đơn vị hành chính mới bảo đảm đúng theo quy định.



    2