09:29 - 03/04/2025

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho 2 bộ đề hay nhất?

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2025 khuyến khích khám phá thế giới qua sách, phát triển trí tuệ, duy trì thói quen đọc và xây dựng cộng đồng văn minh trong thời đại công nghệ.

Nội dung chính

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho 2 bộ đề hay nhất?

Cuộc thi Đại Sứ Văn Hóa Đọc năm 2025 sẽ chính thức diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 6/2025, với mục tiêu khuyến khích học sinh phát triển thói quen đọc sách và lan tỏa tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng.

Dưới đây là là 2 bộ đề của Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2025 dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở:

Đề 1:

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội?

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

Đề 2:

Câu 1: Viết tiếp lời cho một tác phẩm mà em đã đọc nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho đề 1

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội?

Trong hành trình đọc sách của mình, tôi đã gặp không ít những nhân vật ấn tượng, nhưng người để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất chính là Dế Mèn – nhân vật chính trong "Dế Mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài. Câu chuyện về Dế Mèn là một hành trình trưởng thành đầy thử thách và thay đổi, khiến tôi không chỉ suy ngẫm về cuộc sống mà còn nhận ra nhiều bài học quý giá.

Khi còn là một chú dế trẻ con, Dế Mèn sống đầy tự cao, tự mãn. Cậu tự coi mình là nhất, coi thường mọi người xung quanh. Nhưng sự cố đau thương với Dế Choắt – người bạn thân – đã là cú sốc khiến Dế Mèn phải thức tỉnh. Từ đó, cậu nhận ra trách nhiệm của bản thân và bắt đầu một quá trình tìm kiếm sự thay đổi.

Qua từng chuyến phiêu lưu, Dế Mèn không chỉ chiến đấu với những thử thách mà còn học được giá trị của tình yêu thương, lòng dũng cảm và sự sẻ chia. Cậu không chỉ giúp đỡ những người yếu thế mà còn bảo vệ công lý, trở thành hình mẫu của một người có ích cho xã hội. Câu chuyện về Dế Mèn khiến tôi nhận ra rằng, dù chúng ta có mắc sai lầm, nhưng quan trọng là biết đứng dậy, học hỏi và sửa đổi.

Hành trình trưởng thành của Dế Mèn là lời nhắc nhở về sức mạnh của sự thay đổi và sự quan trọng của việc sống có trách nhiệm. Từ một chú dế ngạo mạn, Dế Mèn đã trở thành một biểu tượng của lòng nhân ái và sự trưởng thành. Đó chính là hình mẫu tôi muốn học hỏi, để mỗi ngày có thể trở thành một con người tốt đẹp hơn, biết yêu thương, chia sẻ và sống có ích cho cộng đồng.

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

(1) Mục tiêu của kế hoạch

Văn hóa đọc không chỉ là niềm đam mê của cá nhân mà còn là nguồn tài nguyên vô tận giúp chúng ta mở mang trí thức, rèn luyện tư duy và lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Kế hoạch phát triển văn hóa đọc này hướng đến việc xây dựng thói quen đọc sách vững vàng cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là đối với những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật – những nhóm chưa có đủ cơ hội tiếp cận tri thức.

Cụ thể, kế hoạch này sẽ giúp bản thân hình thành thói quen đọc sách đều đặn và có phương pháp chọn lọc, xây dựng cộng đồng đọc sách, tạo ra những không gian chia sẻ tri thức, đặc biệt dành cho trẻ em vùng khó khăn, cung cấp cơ hội học hỏi, phát triển cho trẻ em từ những môi trường ít có điều kiện tiếp cận sách vở.

(2) Đối tượng hưởng lợi

Bản thân: Phát triển kỹ năng đọc hiểu, tư duy phản biện và khả năng tiếp nhận tri thức.

Gia đình và bạn bè: Truyền cảm hứng và thói quen đọc sách trong mỗi thành viên.

Trẻ em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và khuyết tật: Cung cấp sách vở, tài liệu học tập và tạo cơ hội tiếp cận tri thức cho các em.

Cộng đồng: Tạo ra phong trào đọc sách mạnh mẽ, nâng cao dân trí và khả năng tiếp cận kiến thức cho mọi tầng lớp.

(3) Nội dung công việc thực hiện

Phát triển văn hóa đọc cho bản thân

Xây dựng thói quen đọc sách, dành ít nhất 30-60 phút mỗi ngày để đọc sách, không chỉ sách giáo khoa mà cả sách về các lĩnh vực khác nhau như văn học, khoa học, kỹ năng sống.

Lập danh mục sách cần đọc, lựa chọn các cuốn sách có giá trị, chọn lọc theo sở thích và nhu cầu phát triển bản thân.

Ghi chép và tóm tắt, đọc xong một cuốn sách, ghi lại cảm nhận, bài học rút ra và những điểm đáng chú ý để ghi nhớ lâu dài.

Chia sẻ kiến thức, viết bài đánh giá sách, chia sẻ trên mạng xã hội, hay tổ chức các buổi chia sẻ sách cùng bạn bè.

Tham gia câu lạc bộ đọc sách, giao lưu, học hỏi và mở rộng tư duy qua những cuộc gặp gỡ với những người có cùng sở thích đọc sách.

Xây dựng cộng đồng đọc sách

Tổ chức nhóm đọc sách, tạo ra những nhóm đọc sách trong trường học, tại khu dân cư hay nơi làm việc để chia sẻ đam mê với những người xung quanh.

Khuyến khích gia đình đọc sách cùng nhau, thiết lập thói quen đọc sách chung vào những buổi tối hoặc dịp cuối tuần để tạo ra không gian gắn kết và học hỏi.

Chia sẻ sách miễn phí, tổ chức các buổi trao đổi sách, hoặc lập "tủ sách cộng đồng" cho những ai cần, giúp sách đến tay những người chưa có điều kiện sở hữu.

Tổ chức sự kiện đọc sách, hằng năm, tổ chức ngày hội đọc sách, tọa đàm hay mời các diễn giả đến chia sẻ về lợi ích của việc đọc sách.

Hỗ trợ trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Xây dựng thư viện mini, quyên góp sách cũ hoặc kêu gọi tài trợ để xây dựng các thư viện nhỏ tại các trường học ở vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức chương trình đọc sách tình nguyện, lập nhóm tình nguyện viên để đọc sách cho trẻ em khuyết tật hoặc trẻ em chưa biết đọc, giúp các em tiếp cận tri thức từ sớm.

Cung cấp tài liệu phù hợp, chọn những cuốn sách đơn giản, có hình minh họa rõ ràng, dễ hiểu để thu hút sự chú ý của các em.

Ứng dụng công nghệ, tận dụng các hình thức sách điện tử, sách nói để mang tri thức đến gần hơn với các em, đặc biệt là với những trẻ em ở vùng sâu.

Kết nối với tổ chức phi lợi nhuận, hợp tác với các tổ chức giáo dục để giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và cải thiện chất lượng chương trình hỗ trợ đọc sách.

(4) Dự kiến kết quả đạt được

Đối với bản thân, phát triển thói quen đọc sách đều đặn, nâng cao khả năng tư duy và tiếp nhận tri thức từ nhiều nguồn.

Đối với cộng đồng, tạo ra môi trường đọc sách sôi nổi, giúp mọi người nhận thức được vai trò quan trọng của sách trong cuộc sống.

Đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và khuyết tật, cải thiện khả năng tiếp cận sách và học tập, giúp các em nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tri thức.

Về lâu dài, định hình một thế hệ trẻ yêu thích sách, có ý thức tự học và không ngừng phát triển bản thân thông qua việc đọc.

(5) Kết luận

Kế hoạch phát triển văn hóa đọc này không chỉ là hành động cho bản thân mà còn mang lại giá trị cộng đồng sâu sắc. Việc giúp đỡ trẻ em ở các vùng khó khăn tiếp cận tri thức không chỉ giúp các em thay đổi cuộc sống mà còn góp phần thu hẹp khoảng cách giáo dục trong xã hội. Mỗi cá nhân, gia đình, và cộng đồng đều có thể đóng góp một phần nhỏ để lan tỏa văn hóa đọc, xây dựng một xã hội tri thức, phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho đề 2

Câu 1: Viết tiếp lời cho một tác phẩm mà em đã đọc nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Tác phẩm "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Mùa hè năm ấy, những ngày tháng tuổi thơ trôi qua nhanh chóng như cơn gió thoảng qua cánh đồng xanh mướt. Tôi, Tường và Mận đã lớn lên, dần rời xa những trò chơi vô tư và những giấc mơ giản dị. Làng quê nhỏ bé vẫn thế, nhưng trong lòng tôi đã có sự thay đổi. Tôi không còn là đứa trẻ chỉ biết chạy nhảy vui đùa, mà đã bắt đầu nhận ra thế giới rộng lớn ngoài kia, những điều không chỉ có trong những câu chuyện cổ tích mà tôi vẫn từng nghe từ bà.

Từng cuốn sách tôi đã đọc bên Tường và Mận giờ vẫn còn nằm yên trên kệ gỗ cũ. Một hôm, khi ngồi một mình trên hiên nhà, tôi lật giở lại những trang sách ấy, cảm giác như những ký ức xưa ùa về. Tôi nhớ lời thầy giáo đã từng nói: "Sách là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa đến những chân trời mới." Nhưng trong làng tôi, rất ít người có điều kiện để cầm một cuốn sách, nhất là những đứa trẻ, những người bạn nhỏ chưa từng biết đến những thế giới khác ngoài làng quê nhỏ bé này.

Và rồi, một ý nghĩ xuất hiện trong đầu tôi: "Mình có thể làm gì để thay đổi điều này?" Tôi không muốn chỉ mơ về một tương lai tươi sáng mà còn muốn biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Tôi quyết định sẽ mang sách đến cho những đứa trẻ trong làng, để chúng không chỉ sống trong cái bóng nhỏ bé của làng quê mà có thể mở rộng tầm nhìn, dám ước mơ và vươn tới những đỉnh cao mới.

Tôi bắt đầu thu thập sách, từ những cuốn sách cũ của mình, rồi lặng lẽ gõ cửa từng nhà trong làng, xin sách mà mọi người không còn dùng đến. Ban đầu, chẳng ai hiểu tôi đang làm gì. Nhưng khi thấy tôi kiên trì, dốc hết tâm huyết, một số người bắt đầu ủng hộ. Họ mang đến những cuốn sách cũ, có người còn mua sách mới cho tôi. Chúng tôi dựng lên một căn chòi nhỏ bên bờ sông, nơi mà hồi nhỏ chúng tôi vẫn từng chơi đùa. Đó chính là nơi tôi xây dựng ngôi nhà sách nhỏ cho những đứa trẻ trong làng.

Mỗi chiều, khi mặt trời sắp lặn, những đứa trẻ lại ùa đến, mắt sáng long lanh. Tôi đọc sách cho chúng nghe, kể cho chúng những câu chuyện về những thế giới khác biệt, về những cuộc phiêu lưu, về tình bạn, tình yêu thương. Lũ trẻ lắng nghe, thỉnh thoảng lại cười khúc khích hay trầm ngâm suy nghĩ. Tôi cảm nhận rõ ràng rằng sách không chỉ đem lại tri thức, mà còn giúp chúng tôi hiểu và yêu thương nhau hơn.

Thời gian trôi đi, ngôi nhà sách nhỏ ấy dần trở thành điểm đến quen thuộc của những đứa trẻ trong làng. Một số bậc phụ huynh cũng bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của sách, họ dành thời gian đọc sách cùng con, và thậm chí bắt đầu đem sách đến để trao đổi. Làng tôi giờ đây không còn là nơi lặng lẽ, thưa thớt tiếng nói, mà đã trở nên rộn rã hơn, với những câu chuyện, những tiếng cười và những ước mơ được thắp sáng qua từng trang sách.

Một buổi chiều nọ, khi tôi đang đọc cho lũ trẻ nghe, tôi bất ngờ thấy Mận đứng từ xa, nhìn tôi. Mận đã lớn, không còn là cô bé nhút nhát như trước. Cô ấy tiến lại gần, ánh mắt đầy sự thân quen. "Thiều," Mận mỉm cười, "Cậu vẫn giữ lời hứa, cậu đã mang sách đến cho mọi người rồi."

Tôi gật đầu, lòng đầy tự hào. "Tớ đã làm được, Mận ạ. Và tớ sẽ làm nhiều hơn nữa."

Mận ngồi xuống bên cạnh tôi, lật giở những cuốn sách, tay chạm nhẹ lên từng trang giấy. "Tớ sẽ giúp cậu, chúng ta sẽ làm nơi này thật đặc biệt."

Nhìn Mận, nhìn những đứa trẻ đang say mê với sách, tôi cảm thấy một niềm vui sâu thẳm. Tôi biết con đường phía trước còn dài, nhưng tôi cũng tin rằng chỉ cần chúng tôi cùng nhau bước đi, chỉ cần tình yêu với sách và tri thức được lan tỏa, ngôi làng nhỏ này sẽ thay đổi, những ước mơ của trẻ em nơi đây sẽ không còn là những giấc mơ xa vời nữa.

Mùa hè, bầu trời vẫn trong xanh và gió vờn nhẹ qua những cánh đồng lúa. Tôi nhìn về phía trước, nơi ngôi nhà sách nhỏ đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống làng quê này. Và tôi hiểu rằng, hành trình của tôi, của chúng tôi, mới chỉ bắt đầu.

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

(1) Mục tiêu

Mục tiêu lớn nhất của kế hoạch này là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách, không chỉ đối với sự phát triển cá nhân mà còn cho cộng đồng. Đặc biệt, chúng ta muốn khơi dậy niềm yêu thích đọc sách trong giới trẻ, từ học sinh đến sinh viên, và đặc biệt là đối với những nhóm người khó tiếp cận sách như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.

Mục tiêu tiếp theo là xây dựng một môi trường đọc sách thuận lợi, dễ dàng tiếp cận, và thúc đẩy thói quen đọc sách không chỉ trong nhà trường mà còn trong đời sống hàng ngày. Từ đó, tôi hy vọng sẽ tạo ra một thế hệ trẻ không chỉ giỏi về học vấn mà còn có tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương cộng đồng.

(2) Đối tượng hưởng lợi

Kế hoạch này sẽ giúp ích cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau, bao gồm:

Học sinh và sinh viên, những người mong muốn phát triển thói quen đọc sách và nâng cao kiến thức.

Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa và dân tộc thiểu số, những em chưa có nhiều cơ hội tiếp cận sách vở.

Trẻ em khuyết tật, những em có nhu cầu tiếp cận sách đặc biệt như sách chữ nổi, sách âm thanh.

Cộng đồng và các tổ chức thiện nguyện, những người yêu sách và muốn chung tay xây dựng một môi trường văn hóa đọc lành mạnh.

(3) Nội dung công việc thực hiện

Phát triển văn hóa đọc cho bản thân

Để bắt đầu, việc đầu tiên là tôi sẽ hình thành thói quen đọc sách hàng ngày, ít nhất 30 phút mỗi ngày. Sẽ có những cuốn sách tôi đọc với sự say mê, nhưng cũng có những cuốn tôi cần suy ngẫm nhiều hơn để rút ra những bài học cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi sẽ lập danh sách sách cần đọc theo từng chủ đề, tháng và quý. Sau khi đọc xong mỗi cuốn, tôi sẽ ghi chép lại những điều mình học được, chia sẻ những suy nghĩ của mình về sách qua các nền tảng mạng xã hội. Điều này không chỉ giúp tôi phát triển tư duy mà còn tạo cơ hội để trao đổi, học hỏi với bạn bè.

Xây dựng cộng đồng đọc sách

Thành lập câu lạc bộ đọc sách, tôi sẽ cùng bạn bè thành lập các câu lạc bộ đọc sách tại trường học, cộng đồng để mọi người có thể gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về những cuốn sách hay.

Tủ sách cộng đồng, tôi sẽ vận động quyên góp sách từ mọi người để tạo dựng những tủ sách miễn phí, đặt tại các điểm công cộng như trường học, bệnh viện, hay nhà văn hóa thôn xã. Để tủ sách này thực sự phong phú, chúng tôi sẽ định kỳ bổ sung sách mới và thay đổi sách đã cũ.

Phát triển văn hóa đọc cho trẻ em vùng sâu, vùng xa cùng với các tổ chức thiện nguyện, tôi sẽ tổ chức những chuyến đi thực tế mang sách đến cho các em học sinh dân tộc thiểu số và trẻ em nghèo vùng sâu. Ngoài ra, tôi cũng sẽ tổ chức các lớp học, giới thiệu cho các em những phương pháp đọc sách hiệu quả và cách tiếp cận thế giới qua sách. Đặc biệt, tôi sẽ chú trọng đến việc phát triển sách nói và sách chữ nổi cho trẻ em khuyết tật.

Sự kiện văn hóa đọc, tôi dự định sẽ tổ chức ngày hội đọc sách, thi viết cảm nhận về sách, hoặc thi kể chuyện từ sách tại trường học và các khu dân cư. Cũng có thể mời các nhà văn, nhà nghiên cứu đến chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng đọc sách cho các bạn trẻ.

(4) Dự kiến kết quả đạt được

Nâng cao ý thức cộng đồng, người dân trong cộng đồng sẽ hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc đọc sách trong phát triển bản thân, tư duy và kỹ năng sống.

Xây dựng thói quen đọc sách, thói quen đọc sách sẽ được hình thành, không chỉ đối với bản thân tôi mà còn đối với bạn bè, người thân, và cộng đồng xung quanh.

Cải thiện khả năng tiếp cận sách cho trẻ em, những trẻ em vùng sâu, vùng xa và trẻ em khuyết tật sẽ có cơ hội tiếp cận sách dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp các em phát triển tư duy, mở mang kiến thức và xây dựng ước mơ lớn hơn.

Xây dựng môi trường văn hóa đọc bền vững, một cộng đồng yêu sách sẽ được hình thành, từ đó góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển tri thức của xã hội.

(5) Kết luận

Văn hóa đọc không chỉ là một sở thích, mà là một thói quen cần thiết để phát triển trí tuệ và nhân cách. Qua việc tạo ra môi trường đọc sách dễ tiếp cận, tôi tin rằng chúng ta có thể truyền cảm hứng cho những thế hệ trẻ, giúp họ phát triển tư duy độc lập và trở thành những công dân có trách nhiệm, yêu thương cộng đồng. Đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, giúp xây dựng một xã hội văn minh và thịnh vượng.

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho 2 bộ đề hay nhất?

Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 cho 2 bộ đề hay nhất? (Hình ảnh Internet)

Nội dung cuộc thi Đại sứ Văn hóa 2025?

Theo Phụ lục Hướng dẫn Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 (Kèm theo Công văn 758 /BVHTTDL-TV ngày 26 tháng 02 năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) quy định về nội dung Cuộc thi Đại sứ Văn hóa 2025 như sau:

Cá nhân tham dự Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 bằng hình thức làm bài trả lời các câu hỏi, cụ thể:

(1) Bài dự thi phải trả lời đầy đủ 02 câu hỏi được đặt ra trong Đề thi (Mẫu 2), có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan.

(2) Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam (khuyến khích thí sinh chia sẻ các cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây mang tính thời sự, có đề tài sát với cuộc sống, thể hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thịnh vượng), lưu ý có giới thiệu cụ thể, đầy đủ nguồn xuất bản của cuốn sách.

(3) Bài thi khi được lựa chọn tham dự Vòng Chung kết phải gửi kèm theo Thông tin dự thi của thí sinh (Mẫu 3); phải được chỉnh sửa lỗi chính tả, lỗi văn bản và không có bất kì ký hiệu riêng nào khác ghi trên bài.

(4) Các thí sinh gửi kèm theo Bài dự thi Giấy xác nhận đã tham gia hoạt động khuyến đọc tại trường học, địa phương, cộng đồng về Ban Tổ chức sẽ được cộng điểm khuyến khích.  

Từ cuộc thi Đại sứ Văn Hóa Đọc 2025 đến việc xây dựng không gian đọc sách trong các dự án bất động sản TP.HCM

Cuộc thi Đại Sứ Văn Hóa Đọc 2025 là một sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam, nhằm khuyến khích mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, phát triển thói quen đọc sách. Mục tiêu của cuộc thi là tìm ra những cá nhân xuất sắc, có khả năng lan tỏa niềm đam mê đọc sách và thúc đẩy việc xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Một trong những xu hướng đáng chú ý hiện nay là việc xây dựng không gian đọc sách trong các dự án bất động sản, đặc biệt là tại TP.HCM.

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc tạo ra không gian sinh hoạt văn hóa và trí tuệ cho cư dân, đặc biệt là trong các khu căn hộ, chung cư, và khu đô thị hiện đại. Không gian đọc sách, thư viện mini, hay các phòng học và phòng sinh hoạt cộng đồng phục vụ cho việc đọc sách trở thành một phần trong thiết kế của nhiều dự án bất động sản.

Việc xây dựng các không gian này không chỉ tạo ra một môi trường sống tiện nghi và hiện đại, mà còn thúc đẩy sự phát triển tinh thần và trí tuệ cho cư dân. Đặc biệt, trong các dự án bất động sản cao cấp tại TP.HCM, không gian đọc sách được xem là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, tạo ra một cộng đồng văn minh, trí thức và gắn kết.

Các không gian sinh hoạt văn hóa như thư viện, phòng đọc sách làm tăng thêm giá trị của bất động sản, khiến các dự án trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng tìm kiếm một môi trường sống đẳng cấp và toàn diện.

Bằng cách kết hợp không gian đọc sách vào các dự án bất động sản, chủ đầu tư không chỉ chú trọng đến tiện ích vật chất mà còn tạo ra không gian sống phong phú về tinh thần, góp phần xây dựng cộng đồng văn minh và bền vững.

Vì vậy, từ cuộc thi Đại Sứ Văn Hóa Đọc đến việc phát triển không gian đọc sách trong các dự án bất động sản, chúng ta có thể thấy một xu hướng rõ rệt trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và sự phát triển trí thức trong cộng đồng. Đây là những bước đi quan trọng nhằm xây dựng một môi trường sống không chỉ tiện nghi mà còn giàu tri thức, góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân trong thời đại ngày nay.

Lê Minh Vũ
Từ khóa
Đại sứ Văn hóa đọc Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 Bài mẫu Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 Bất động sản TP.HCM Bất động sản 2 bộ đề của Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2025
166