Thứ 6, Ngày 25/10/2024

So sánh cửa gỗ truyền thống và cửa nhôm kính

Khi xây dựng nhà, việc lựa chọn loại cửa phù hợp là vô cùng quan trọng. So với nhiều chất liệu khác nhau, cửa nhôm kính và cửa gỗ đang là lựa chọn khá phổ biến của khách hàng

Nội dung chính

    Độ bền của cửa gỗ truyền thống và cửa nhôm kính

    Độ bền của cửa là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào.

    Cửa gỗ tự nhiên có độ bền cao tùy thuộc vào loại và chất lượng của gỗ. Các loại gỗ tốt và rất cứng chống chọi các loại sâu mọt, gỗ gụ thường có tuổi thọ từ mười đến trăm năm. Việc sử dụng gỗ mềm nhỏ để xây dựng cửa không phổ biến vì chúng thường nhanh chóng nhiễm mốc và xuống cấp. Còn đối với cửa gỗ công nghiệp, thời gian sử dụng thường giới hạn dưới 10 năm.

    Cửa nhôm kính có thể đạt được độ bền ngang tương đương hoặc cao hơn so với các loại cửa làm từ gỗ tự nhiên nếu được làm từ nhôm chính hãng chất lượng cao và được bảo dưỡng và bảo quản đúng cách. Điều này là lợi ích nổi bật của loại cửa này so với cửa gỗ thông thường.

    Giá thành sản phẩm của 2 loại cửa

    Nếu sử dụng cửa làm từ gỗ tự nhiên thì giá cả của sản phẩm cửa sẽ tăng lên một cách đáng kể. Tùy thuộc vào chất liệu, cấu trúc và kích thước, giá cửa có thể dao động từ 10 triệu đến hàng trăm triệu đồng cho các loại gỗ quý như gụ, sến, lim, táu. Đối với cửa làm từ gỗ công nghiệp, cũng có nhiều loại, với giá từ vài trăm ngàn đến cả trăm triệu đồng cho một cánh cửa. Và đương nhiên sẽ tùy thuộc vào giá cả mà cửa sẽ được đánh giá về chất lượng và độ bền phù hợp.

    Cửa nhôm kính có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Cùng một bộ cửa với cùng một kích thước, nếu làm từ cửa nhôm kính sẽ chỉ rẻ bằng một nửa thậm chí là một phần ba so với làm cửa gỗ tự nhiên.

    Cửa nhôm kính và cửa gỗ truyền thống (Hình ảnh từ Internet)

    Khả năng cách âm, cách nhiệt, kín khít của cửa gỗ và cửa nhôm kính

    Các loại cửa gỗ thường cách âm, cách nhiệt và có độ kín khí thấp hơn nhiều so với cửa nhôm kính. Cửa gỗ thường sau một thời gian sử dụng tạo ra khe hở to giữa cánh và khung, giữa cánh và sàn nhà

    Cửa nhôm kính là loại cửa được cấu tạo từ thanh hợp kim nhôm có cấu trúc dạng hộp chia thành nhiều khoang trống kết hợp với hệ gioăng cao su và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ đã tạo nên sản phẩm có khả năng cách âm tốt, cách nhiệt cao, chống thấm cao. Sự kín khít tuyệt đối cản trở việc lưu thông không khí trong và ngoài phòng. Do đó, nếu muốn sử dụng phòng điều hòa thì sử dụng cửa nhôm kính là sự lựa chọn hợp lý hơn vì sẽ giúp tiết kiệm điện. Ngoài ra, các rãnh thoát nước trên thanh nhôm được thiết kế hướng ra ngoài sẽ ngăn nước chảy vào bên trong một cách tối đa.

    Tính thẩm mỹ của cửa gỗ và cửa nhôm kính

    Về mặt thẩm mỹ, hai dòng cửa nhôm kính và cửa gỗ mang tới hai sắc thái hoàn toàn khác nhau.

    Nhìn chung, các loại cửa gỗ, giả gỗ và có màu vân gỗ thường mang tới cảm giác cổ kính, cổ điển truyền thống và sâu lắng. Vậy nên, loại cửa này thích hợp với những phòng rộng với lối trang trí cổ điển. Cửa gỗ cũng đa dạng hơn cửa nhôm kính về màu sơn nên có thể phối hợp được tương đối nhiều kiểu thiết kế nội thất khác nhau.

    Còn với cửa nhôm kính thì hoàn toàn khác. Cửa nhôm kính là sự kết hợp của viền nhôm với kính nên thường mang tới cảm giác thông thoáng, hiện đại và tinh tế. Cửa nhôm kính là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những phòng nhỏ mà cần tạo cảm giác rộng rãi hơn về không gian. Cửa nhôm kính do phần lớn là kính nên thường không đa dạng màu sơn bằng cửa gỗ tự nhiên. Hơn nữa, hiện nay cũng có rất nhiều mẫu cửa nhôm giả gỗ đảm bảo sự thẩm mỹ.

    14