Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT/BCT-BTC hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý tài chính chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ Công thương và Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu | 06/2007/TTLT/BCT-BTC |
Ngày ban hành | 01/11/2007 |
Ngày có hiệu lực | 03/12/2007 |
Loại văn bản | Thông tư liên tịch |
Cơ quan ban hành | Bộ Công thương,Bộ Tài chính |
Người ký | Trần Xuân Hà,Nguyễn Thành Biên |
Lĩnh vực | Thương mại,Tài chính nhà nước |
BỘ CÔNG THƯƠNG - BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 06/2007/TTLT/BCT-BTC |
Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2007 |
HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ CHI TIÊU VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNHCHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM
Căn cứ Quyết định
số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và Phát triển thương hiệu quốc gia đến
năm 2010;
Căn cứ Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày
21/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia
chương trình thương hiệu quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg
ngày 31/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 về việc phê duyệt Đề án
xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số
259/2005/QĐ-TTg ngày 21/10/2005 của Thủ tướng
Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia chương trình thương hiệu
quốc gia;
Liên Bộ Công Thương và Tài chính hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý
tài chính của Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam như sau:
1. Đối tượng và phạm vi áp dụng:
Thông tư này hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý tài chính áp dụng đối với Chương trình Thương hiệu Quốc gia theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 23/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và Phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 (sau đây gọi là Chương trình).
2. Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình:
Kinh phí thực hiện chương trình được lấy từ nguồn Quĩ Hỗ trợ Xuất khẩu. Khi có qui định mới về Quĩ hỗ trợ Xuất khẩu thì thực hiện theo qui định mới.
1. Nội dung chi của Chương trình
1.1. Chi cho các nội dung của Chương trình
a. Tư vấn trong và ngoài nước xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia Việt Nam; tư vấn lập kế hoạch và vận hành chương trình; tư vấn về thông tin nghiên cứu thị trường;
b. Thông tin; sách; báo; tạp chí; báo cáo; dữ liệu;
c. Phí hội viên tham gia các tổ chức quốc tế về kinh doanh, thương mại phục vụ chung cho cộng đồng doanh nghiệp và liên quan đến thương hiệu;
d. Lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia;
đ. Bình chọn doanh nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu của Thủ tướng Chính phủ và các giải thưởng khác trong khuôn khổ chương trình;
e. Khảo sát, học tập kinh nghiệm quốc tế về việc xây dựng, triển khai và duy trì Chương trình;
g. Tuyên truyền, quảng bá trong và ngoài nước, tổ chức giới thiệu sản phẩm mang biểu trưng thương hiệu quốc gia trên phương tiện thông tin đại chúng;
h. Tổ chức hội thảo, hội nghị, diễn đàn;
i. Tham gia hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế về thương hiệu;
k. Đào tạo, tập huấn ngắn hạn về thương hiệu và nâng cao năng lực kinh doanh;
l. Xây dựng, duy trì trang web và các phần mềm ứng dụng cho Chương trình;
m. Xuất bản, phát hành tạp chí và các ấn phẩm của chương trình;
n. Tổng hợp, phân tích, đánh giá và lập báo cáo kết quả chương trình.
1.2. Chi cho hoạt động thường xuyên của Cơ quan thường trực Chương trình
a. Mua sắm đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký Chương trình, Ban Tư vấn Chiến lược, Hội đồng các Ban Chuyên gia;
b. Thuê lao động hợp đồng, làm thêm giờ (cho lao động hợp đồng theo thời gian);
c. Chi thông tin liên lạc, văn phòng phẩm;