BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP.HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 941/TB-BHXH
|
TP.Hồ Chí Minh,
ngày 13 tháng 3 năm 2023
|
THÔNG
BÁO
VỀ VIỆC BAN HÀNH, ĐIỀU CHỈNH QUY TRÌNH VÀ
PHIẾU GIAO NHẬN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
(mã
Quy trình và PGN: 214, 217)
Căn cứ Quyết định số
2103/QĐ-BHXH ngày 06/6/2012 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc ban
hành quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm
xã hội Thành phố Hồ Chí Minh;
Theo đề nghị của
Trưởng Phòng Chế độ BHXH, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành, điều
chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa, như sau:
1. Đối với quy trình
giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa lĩnh vực chế độ BHXH. Ban hành, điều chỉnh
02 quy trình, gồm:
Quy trình cấp Quyết
định thôi hưởng trợ cấp tuất hàng tháng đối với người từ đủ 80 tuổi trở lên
đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng chết để thân nhân được hưởng hỗ trợ chi phí
mai táng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả theo quy định của Nghị
định số 20/2021/NĐ-CP, nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH quận, huyện (Quy trình
214).
Quy trình giải quyết
điều chỉnh thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới
tính…) trên Danh sách lương hàng tháng (C72a-HD, C97_ATM- HT) đối với trường
hợp người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, nộp hồ sơ tại cơ
quan BHXH quận, huyện (Quy trình 217).
2. Đối với Phiếu giao
nhận (PGN), ban hành, điều chỉnh 02 PGN như sau:
PGN 214 và PGN 217.
3. Đối với Quy trình
được bãi bỏ
Bãi bỏ quy trình cấp
Giấy xác nhận hưởng BHXH có dán ảnh (mục I, PGN 214) và quy trình xác nhận
thời gian làm Chủ nhiệm Hợp tác xã để tính hưởng BHXH theo Quyết định số
250/QĐ-TTg ngày 29/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ (mục II, PGN 214).
4. Ngày áp dụng: Bảo hiểm xã hội Thành
phố Hồ Chí Minh thống nhất áp dụng Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ đề cập ở
Mục 1, Mục 2 và Mục 3, kể từ ngày 15/3/2023.
5. Tổ chức thực hiện
- Phòng Công nghệ
thông tin chịu trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ,
để điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận nêu trên.
- Văn phòng, Các
Phòng Nghiệp vụ có liên quan và Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện
chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai và thực hiện theo nội dung thông báo này.
- Ban Biên tập Trang
thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật Quy trình và
Phiếu giao nhận hồ sơ theo quy định./.
Nơi nhận:
-
Các PGĐ BHXH TP.HCM;
- Văn phòng, các Phòng Nghiệp vụ;
- BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện;
- Trang web BHXH TP.HCM;
- Lưu: VT, VP (PVT).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Quốc Thanh
|
QUY TRÌNH GIAO NHẬN HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
(đính
kèm Thông báo số: 941/TB-BHXH, ngày 13/3/2023 của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ
Chí Minh)
Quy trình cấp Quyết
định thôi hưởng trợ cấp tuất hàng tháng đối với người từ đủ 80 tuổi trở lên
đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng chết để thân nhân được hưởng hỗ trợ chi phí
mai táng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả theo quy định của Nghị
định số 20/2021/NĐ-CP, nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH quận, huyện (Quy trình
214).
Mục đích: cấp Quyết định thôi
hưởng trợ cấp tuất hàng tháng đối với người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng
trợ cấp tuất hàng tháng chết để thân nhân được hưởng hỗ trợ chi phí mai táng do
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả theo quy định của Nghị định số
20/2021/NĐ-CP
Thành phần hồ sơ:
- Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả, PGN 214 (kèm theo quy trình này).
- Giấy chứng tử hoặc
giấy báo tử hoặc trích lục khai tử hoặc quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa
án đã có hiệu lực pháp luật đối với người chết.
- Danh sách báo giảm
hưởng, tạm dừng các chế độ BHXH hàng tháng (Mẫu số 12-CBH).
Hình thức nộp hồ sơ: nộp hồ sơ trực tiếp
tại BHXH quận, huyện nơi đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng
Hình thức trả kết
quả: Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Qua dịch vụ bưu chính công ích (cá nhân
chịu cước phí chuyển phát) hoặc Tại TT Phục vụ HCC/ Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả cấp huyện
Thời gian trả kết quả: 10 ngày làm việc
Sơ đồ:
Diễn giải thời gian tiếp
nhận, giải quyết:
+ Bước 1: Bộ phận
TN&TKQ. Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 2: Bộ phận Chế
độ BHXH. Thời hạn 1,5 ngày làm việc.
+ Bước 3: Bộ phận
KHTC. Thời hạn 1,5 ngày làm việc.
+ Bước 4: Văn phòng
(BP TN&TKQ). Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 5: Phòng Chế
độ BHXH. Thời hạn 05 ngày làm việc.
+ Bước 6: Văn phòng
(BP TN&TKQ). Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 7: Bộ phận Chế
độ BHXH. Thời hạn 0,5 ngày làm việc
+ Bước 8: Khách
hàng/Bưu điện.
Quy trình chi tiết:
Bước 1: Bộ phận
TN&TKQ. Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
1.1. Tiếp nhận hồ sơ
và kiểm tra đảm bảo tính hợp lệ, hợp pháp, đầy đủ thành phần, tính toàn vẹn của
hồ sơ theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, PGN 214. Hồ sơ không đúng,
không đủ thành phần thì trả cho thân nhân người hưởng kèm theo Phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ.
1.2. Lưu ý khi tiếp
nhận:
- Trường hợp nộp bản
chụp (chưa được chứng thực, công chứng hoặc chưa được đối chiếu với bản chính)
thì đề nghị xuất trình bản chính để đối chiếu, đồng thời xác nhận “đã đối
chiếu với bản chính” ký, ghi rõ họ tên, ngày tháng năm và nơi đối chiếu xác
nhận.
- Trường hợp người
hưởng có thông tin trên Giấy chứng tử hoặc giấy báo tử hoặc trích lục khai tử
hoặc quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật đối với
người chết không khớp với hồ sơ gốc thì đề nghị thân nhân bổ sung Giấy cam kết
kèm CCCD/CMND của người hưởng.
1.3. Thực hiện số hóa
hồ sơ giấy tờ đã tiếp nhận để cập nhật vào Phần mềm TNHS.
1.4. Xác nhận thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển hồ sơ cho Bộ phận Chế độ BHXH.
Bước 2: Bộ phận Chế
độ BHXH. Thời
hạn 1,5 ngày làm việc.
2.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ Bộ phận TN&TKQ
2.2. Thực hiện kiểm
tra hồ sơ: Hồ sơ phải đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Những hồ
sơ chưa đủ điều kiện giải quyết lập Phiếu hướng dẫn, ghi rõ lý do chưa giải
quyết, những vấn đề hoặc giấy tờ cần bổ sung và trình lãnh đạo và chuyển cho Bộ
phận TN&TKQ.
2.3. Đối chiếu thông
tin hồ sơ trên Hệ thống Quản lý chính sách (TCS) với hồ sơ gốc trên Phần mềm
khai thác hồ sơ lưu trữ và Giấy chứng tử hoặc giấy báo tử hoặc trích lục khai
tử hoặc quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật,
CCCD/CMND của người hưởng và Giấy cam kết của thân nhân (nếu có). Trường hợp
thông tin trên TCS không khớp với CCCD/CMND, thực hiện điều chỉnh theo
CCCD/CMND (họ tên và ngày tháng năm sinh của định suất hưởng).
Lưu ý: Trường hợp họ
tên người chết trên TCS không khớp với hồ sơ gốc, thực hiện điều chỉnh thông
tin họ tên của người chết theo đúng hồ sơ gốc.
2.4. Truy cập vào Hệ
thống quản lý chính sách (TCS), thực hiện giảm và lập Danh sách báo giảm hưởng,
tạm dừng các chế độ BHXH hàng tháng (Mẫu số 12- CBH).
Lưu ý: Đối với Danh
sách mẫu 12-CBH, chỉ gửi trang có hồ sơ cần ban hành Quyết định thôi hưởng
tuất.
2.5. Xác nhận thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển toàn bộ hồ sơ và Danh sách mẫu
12-CBH cho Bộ phận KHTC.
Bước 3: Bộ phận KHTC.
Thời
gian: 1,5 ngày làm việc.
3.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ Bộ phận Chế độ BHXH.
3.2. Tra cứu dữ liệu
thu hồi trên Phần mềm KTTT, Kế toán trưởng ký xác nhận “đã thu hồi đủ” (nếu có)
hoặc ghi rõ “không có thu hồi” vào mẫu 12-CBH. Trình ký, đóng dấu. Trường hợp
chưa thu hồi đủ, chuyển trả hồ sơ cho Bộ phận TN&TKQ chuyển thân nhân người
hưởng và đề nghị thực hiện hoàn trả đủ tiền về NSNN/quỹ BHXH trước khi nộp lại
hồ sơ.
3.3. Xác nhận thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển toàn bộ hồ sơ và Danh sách mẫu
12-CBH đã xác nhận cho Văn phòng (BP TN&TKQ).
Lưu ý: Phải thu hồi
xong trợ cấp tuất hàng tháng (nếu có) mới được chuyển hồ sơ lên BHXH TP giải
quyết.
Bước 4: Văn phòng (BP
TN&TKQ). Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
4.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ BHXH quận, huyện chuyển đến. Hồ sơ không đúng, không đủ thành phần thì trả
cho BHXH quận, huyện kèm theo Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
4.2. Chuyển hồ sơ cho
Phòng Chế độ BHXH.
4.3. Cập nhật thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.
Bước 5: Phòng Chế độ
BHXH. Thời
hạn 05 ngày làm việc.
5.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ Văn phòng (BP TN&TKQ) chuyển đến.
5.2. Truy cập vào Hệ
thống quản lý chính sách (TCS), lập và trình ký Quyết định tại mục Chi trả BHXH
hàng tháng/Quyết định thôi hưởng tuất (CV 4967).
5.3. Lưu trữ hồ sơ đã
giải quyết: Lưu toàn bộ giấy tờ vào hồ sơ gốc của người hưởng.
5.4. Xác nhận thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển Quyết định thôi hưởng tuất cho
Văn phòng (BP TN&TKQ).
Bước 6: Văn phòng (BP
TN&TKQ). Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
6.1. Tiếp nhận Quyết
định thôi hưởng tuất từ Phòng Chế độ BHXH để trả hồ sơ cho quận, huyện.
6.2. Cập nhập thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển Quyết định thôi hưởng tuất cho
quận, huyện.
Bước 7: Bộ phận
TN&TKQ. Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
7.1. Tiếp nhận Quyết
định thôi hưởng tuất từ Văn phòng (BP TN&TKQ) hoặc hồ sơ chuyển trả do chưa
thu hồi đủ từ Bộ phận KHTC.
7.2. Trả cho thân
nhân người hưởng theo hình thức đã đăng ký nhận hồ sơ (trả trực tiếp theo Giấy
tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, PGN 214 hoặc trả hồ sơ qua bưu điện) và đề
nghị thân nhân người hưởng thực hiện hoàn trả đủ tiền về NSNN/quỹ BHXH trước
khi nộp lại hồ sơ (nếu có)
7.3. Cập nhập thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.
Bước 8: Khách
hàng/Bưu điện./.
2. Quy trình giải
quyết điều chỉnh thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh;
giới tính…) trên Danh sách lương hàng tháng (C72a-HD, C97_ATM-HT) đối với
trường hợp người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, nộp hồ sơ tại
cơ quan BHXH quận, huyện (Quy trình 217).
Mục đích: điều chỉnh thông tin
nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính…) đối với người
hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.
Thành phần hồ sơ:
- Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả, PGN 217 (kèm theo quy trình này).
- Đơn đề nghị (mẫu
số 14-HSB ban hành kèm theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH
Việt Nam).
- Giấy khai sinh (Trích
lục khai sinh); hoặc Trích lục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch; hoặc Căn
cước công dân.
Lưu ý: Đối với các
giấy tờ nêu trên nộp bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao từ sổ gốc; trường
hợp nộp bản chụp (photocopy) đề nghị xuất trình bản chính để cơ quan BHXH đối
chiếu.
- Trường hợp người
hưởng yêu cầu đổi thẻ BHYT thì hướng dẫn lập và nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ
BHYT theo quy trình của Thu và sổ thẻ.
Hình thức nộp hồ sơ: nộp hồ sơ trực tiếp
tại BHXH quận, huyện nơi người hưởng đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng
tháng
Hình thức trả kết
quả: Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Qua dịch vụ bưu chính công ích (cá nhân
chịu cước phí chuyển phát) hoặc Tại TT Phục vụ HCC/ Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả cấp huyện
Thời gian trả kết quả: 05 ngày làm việc
Sơ đồ:
Diễn giải thời gian
tiếp nhận, giải quyết:
+ Bước 1: Bộ phận
TN&TKQ. Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 2: Văn phòng
(BP TN&TKQ). Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 3: Phòng Chế
độ BHXH. Thời hạn 03 ngày làm việc.
+ Bước 4: Văn phòng
(BP TN&TKQ). Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 5: Bộ phận
TN&TKQ. Thời hạn 0,5 ngày làm việc.
+ Bước 6: Khách
hàng/Bưu điện
Quy trình chi tiết:
Bước 1: Bộ phận
TN&TKQ. Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
1.1. Tiếp nhận hồ sơ
và kiểm tra đảm bảo tính hợp lệ, hợp pháp, đầy đủ thành phần, tính toàn vẹn của
hồ sơ theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, PGN 217. Hồ sơ không đúng,
không đủ thành phần thì trả cho người nộp kèm theo Phiếu hướng dẫn hoàn thiện
hồ sơ.
1.2. Lưu ý khi tiếp
nhận:
- Hướng dẫn người
hưởng ghi rõ, đầy đủ thông tin tại mục 7 trên Đơn đề nghị (mẫu số 14-HSB), thông
tin tại mục 7 phải ghi rõ ràng và cụ thể.
- Trường hợp nộp bản
photocopy các giấy tờ chưa được chứng thực, công chứng hoặc chưa được đối chiếu
với bản chính thì đề nghị xuất trình bản chính để đối chiếu, đồng thời xác nhận
“đã đối chiếu với bản chính” ký, ghi rõ họ tên, ngày tháng năm và nơi
đối chiếu xác nhận.
1.3. Thực hiện số hóa
hồ sơ giấy tờ đã tiếp nhận để cập nhật vào Phần mềm TNHS.
1.4. Xác nhận thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển hồ sơ cho Văn phòng (BP TN&TKQ).
Bước 2: Văn phòng (BP
TN&TKQ). Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
2.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ BHXH quận, huyện chuyển đến. Hồ sơ không đúng, không đủ thành phần thì trả
cho BHXH quận, huyện kèm theo Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
2.2. Chuyển hồ sơ cho
Phòng Chế độ BHXH.
2.3. Cập nhật thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.
Bước 3: Phòng Chế độ
BHXH. Thời
hạn 03 ngày làm việc.
3.1. Tiếp nhận hồ sơ
từ Văn phòng (BP TN&TKQ) chuyển đến.
3.2. Thực hiện kiểm
tra hồ sơ: Hồ sơ phải đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Những hồ
sơ chưa đủ điều kiện giải quyết lập Phiếu hướng dẫn, ghi rõ lý do chưa giải
quyết, những vấn đề hoặc giấy tờ cần bổ sung và trình lãnh đạo và chuyển cho
Văn phòng (BP TN&TKQ).
3.3. Giải quyết điều
chỉnh:
- Truy cập vào Hệ
thống quản lý chính sách (TCS), thực hiện điều chỉnh tại mục: Chi trả BHXH hàng
tháng/Thay đổi thông tin nhân thân theo Giấy khai sinh/Căn cước công dân.
- Trường hợp người
hưởng nhận qua tài khoản cá nhân, thực hiện điều chỉnh tên chủ tài khoản tại
mục: Chi trả BHXH hàng tháng/Điều chỉnh tăng giảm
Lưu ý:
- In và trình ký ban
hành Quyết định điều chỉnh.
- Các thông tin sau
khi điều chỉnh sẽ được cập nhật trên C72a-HD và không dùng làm căn cứ để điều
chỉnh lại các chế độ BHXH đã được giải quyết.
3.4. Lưu trữ hồ sơ đã
giải quyết: Lưu toàn bộ giấy tờ vào hồ sơ gốc của người hưởng.
3.5. Cập nhật thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển 01 bản Quyết định điều chỉnh cho
Văn phòng (BP TN&TKQ).
Bước 4: Văn phòng (BP
TN&TKQ). Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
4.1. Tiếp nhận Quyết
định điều chỉnh từ Phòng Chế độ BHXH để trả hồ sơ cho quận, huyện.
4.2. Cập nhật thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển 01 bản Quyết định điều chỉnh cho
quận, huyện.
Bước 5: Bộ phận
TN&TKQ. Thời
hạn 0,5 ngày làm việc.
5.1. Tiếp nhận Quyết
định điều chỉnh từ Văn phòng (BP TN&TKQ).
5.2. Trả cho người
hưởng 01 bản Quyết định điều chỉnh theo hình thức đã đăng ký nhận hồ sơ (trả
trực tiếp theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, PGN 217 hoặc trả hồ sơ
qua bưu điện).
5.3. Cập nhập thông
tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.
Bước 6: Khách
hàng/Bưu điện./.
Phiếu giao nhận hồ
sơ này áp dụng kể từ ngày 15/3/2023
|
PGN:
214
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG/BHXH HUYỆN....
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:………/BPTNTKQ
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã hồ sơ:
..............
(1) Mã hồ sơ đang
thực hiện: ............................ (hiện hành)
(2) Mã hồ sơ theo quy
định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP: (TTCNTT cập nhật)
(cán bộ TNHS nhập cả
2 mã hồ sơ để phục vụ tra cứu khi cần thiết)
Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả thủ tục hành chính thuộc BHXH tỉnh (huyện)
…….....………………………………………...................................…………………………
Địa
chỉ:……………………………..…................................. Số điện thoại:……...………..
Đã tiếp nhận hồ sơ ông
/bà:...........................................................……....………………
Mã số BHXH (trường
hợp người nộp hồ sơ là cá nhân):................................................
Căn cước công dân:
...................................................................................................
Mã đơn vị (trường hợp
người nộp hồ sơ là tổ chức):
(1) -
..................................................................... (theo mã
đơn vị cơ quan BHXH cấp và quản lý);
(2) -
..................................................................... (theo mã
số thuế đã được cấp)
Địa chỉ (cá nhân/tổ
chức):……………………………….............…......................................
Số điện
thoại:……...……….......................................Email:
..............................................
Nội dung yêu cầu giải
quyết: Cấp Quyết định thôi hưởng trợ cấp tuất hàng tháng đối với người từ đủ 80
tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng theo Nghị định số
20/2021/NĐ-CP.
1. Thành phần hồ sơ
nộp gồm:
STT
|
Tên giấy tờ
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Giấy chứng tử hoặc
Giấy báo tử hoặc Trích lục khai tử hoặc Quyết định tuyên bố là đã chết của
Tòa án
|
|
|
2
|
CCCD/CMND của người
hưởng
|
|
|
3
|
Danh sách báo giảm
hưởng, tạm dừng các chế độ BHXH hàng tháng (Mẫu số 12-CBH)
|
|
|
Lưu ý:
- Nếu nộp hồ sơ và
nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ
cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.
CƯỚC DỊCH VỤ BƯU
CHÍNH CÔNG ÍCH DO CÁ NHÂN TỰ CHI TRẢ KHI NHẬN KẾT QUẢ TẠI ĐỊA CHỈ
|
2. Thời gian giải
quyết hồ sơ theo quy định là: 10 ngày làm việc
3. Thời gian nhận hồ
sơ: .....giờ.... phút, ngày … tháng ... năm..........
4. Thời gian trả kết
quả : ngày … tháng ... năm..........
5. Đăng ký nhận kết quả
tại (bản giấy/bản điện tử): (Đánh dấu “X” cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH
|
□ Tại TT Phục vụ
HCC/ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
□ Qua dịch vụ bưu
chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển phát)
|
□ Qua Cổng DVC quốc
gia hoặc Cổng DVC của BHXH Việt Nam (bản điện tử)
|
6. Đối với kết quả là
tiền giải quyết chế độ, đề nghị nhận: (Đánh dấu “X” cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH
Mang theo CCCD/CMT
để xuất trình; trường hợp chuyển cho người khác lĩnh thay, đề nghị mang theo
Giấy ủy quyền theo quy định
|
□ Qua tài khoản
Ngân hàng
Số tài khoản:.............................................
Ngân
hàng.................................................
Tên chủ tài khoản:...................................
|
Địa chỉ nhận kết quả
qua dịch vụ bưu chính công ích: ………………………………………
Người nộp hồ sơ
(Ký
và ghi rõ họ tên)
|
Người tiếp nhận hồ
sơ
(Ký
và ghi rõ họ tên)
|
Đã nhận kết quả giải
quyết vào ngày .........tháng ............năm........
Người
nhận
(Ký
và ghi rõ họ tên)
Phiếu giao nhận hồ
sơ này áp dụng kể từ ngày 15/3/2023
|
PGN:
217
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG/BHXH HUYỆN....
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:………/BPTNTKQ
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã hồ sơ:
..............
(1) Mã hồ sơ đang
thực hiện: ............................ (hiện hành)
(2) Mã hồ sơ theo quy
định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP: (TTCNTT cập nhật)
(cán bộ TNHS nhập cả
2 mã hồ sơ để phục vụ tra cứu khi cần thiết)
Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả thủ tục hành chính thuộc BHXH tỉnh (huyện)
…….....………………………………………...................................……………………………
Địa
chỉ:……………………………..…........................................ Số điện
thoại:……...………
Đã tiếp nhận hồ sơ ông
/bà:...........................................................……....…………………
Mã số BHXH (trường
hợp người nộp hồ sơ là cá nhân): ..................................................
Căn cước công dân:
..........................................................................................................
Mã đơn vị (trường hợp
người nộp hồ sơ là tổ chức):
(1) -
..................................................................... (theo mã
đơn vị cơ quan BHXH cấp và quản lý);
(2) -
..................................................................... (theo mã
số thuế đã được cấp)
Địa chỉ (cá nhân/tổ
chức):……………………………….............…......................................
Số điện
thoại:……...………....................................... Email:
.............................................
Nội dung yêu cầu giải
quyết: Điều chỉnh thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh;
giới tính…) trên Danh sách lương hàng tháng (C72a-HD, C97_ATM-HT) đối với
trường hợp người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng
1. Thành phần hồ sơ
nộp gồm:
STT
|
Tên giấy tờ
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Đơn đề nghị (mẫu số 14-HSB ban
hành kèm theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam)
|
|
|
2
|
Giấy khai sinh
(Trích lục khai sinh); hoặc Trích lục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch;
hoặc Căn cước công dân.
|
|
|
Lưu ý:
- Nếu nộp hồ sơ và
nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển
phát) thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.
- Đối với các giấy
tờ nêu trên nộp bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao từ sổ gốc; trường hợp
nộp bản chụp (photocopy) đề nghị xuất trình bản chính để cơ quan BHXH đối
chiếu.
- Trường hợp người
hưởng yêu cầu đổi thẻ BHYT thì hướng dẫn lập và nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ
BHYT theo quy trình của Thu và sổ thẻ.
CƯỚC DỊCH VỤ BƯU
CHÍNH CÔNG ÍCH DO CÁ NHÂN TỰ CHI TRẢ KHI NHẬN KẾT QUẢ TẠI ĐỊA CHỈ
|
2. Thời gian giải
quyết hồ sơ theo quy định là: 05 ngày làm việc
3. Thời gian nhận hồ
sơ: .....giờ.... phút, ngày … tháng ... năm..........
4. Thời gian trả kết
quả : ngày … tháng ... năm..........
5. Đăng ký nhận kết
quả tại (bản giấy/bản điện tử): (Đánh dấu “X” cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH
|
□ Tại TT Phục vụ
HCC/ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
□ Qua dịch vụ bưu
chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển phát)
|
□ Qua Cổng DVC quốc
gia hoặc Cổng DVC của BHXH Việt Nam (bản điện tử)
|
6. Đối với kết quả là
tiền giải quyết chế độ, đề nghị nhận: (Đánh dấu “X” cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH
Mang theo CCCD/CMT
để xuất trình; trường hợp chuyển cho người khác lĩnh thay, đề nghị mang theo
Giấy ủy quyền theo quy định
|
□ Qua tài khoản
Ngân hàng
Số tài khoản:.............................................
Ngân
hàng.................................................
Tên chủ tài khoản:...................................
|
Địa chỉ nhận kết quả
qua dịch vụ bưu chính công ích: ………………………………………
Người nộp hồ sơ
(Ký
và ghi rõ họ tên)
|
Người tiếp nhận hồ
sơ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Đã nhận kết quả giải
quyết vào ngày .........tháng ............năm........
Người
nhận
(Ký
và ghi rõ họ tên)